VnReview
Hà Nội

Sếp Poco xác nhận Poco F2 Pro không phải phiên bản kế nhiệm của F1, "hàng chuẩn" đang được phát triển

Poco F2 Pro là một trong những chiếc smartphone flagship giá cả phải chăng nhất trong năm 2020. Đó là phiên bản tên khác của mẫu Redmi K30 Pro tại Trung Quốc.;

Với mức giá 500 USD, Poco F2 Pro đắt hơn đáng kể so với mẫu tiền nhiệm Poco F1 chỉ có giá 300 USD, ra mắt vào năm 2018. 

Đáng lưu ý, theo lãnh đạo Poco, Poco F1 là thiết bị đã thay đổi thị trường và người tiêu dùng cũng mong đợi điều tương tự với thế hệ kế tiếp. Poco F2 Pro không phải là thiết bị đó!

Poco cho biết họ phát triển một sản phẩm kế nhiệm Poco F1 thực sự, tuy nhiên phải mất một thời gian nữa mới ra mắt.

Thông tin trên cho thấy có thể sản phẩm kế nhiệm Poco F1 sẽ có giá tương tự như Pocophone gốc. Nhưng giá cả đang là một thách thức lớn hơn bao giờ hết, vì giá các mẫu điện thoại chủ lực đã tăng vọt trong năm 2020. Nguyên nhân chủ yếu được cho là do chi phí 5G cao và giá chip Snapdragon 865 silicon của Qualcomm. Ngoài ra, chi phí thiết lập nhiều camera trên smartphone cũng khiến giá máy tăng cao.

Nói như vậy, về mặt lý thuyết có khả năng người kế nhiệm Poco F1 hoàn chỉnh sẽ ra mắt vào năm 2021, khi chi phí 5G dự kiến giảm một chút. Bộ vi xử lý Snapdragon 875 sắp tới hy vọng sẽ không tăng, ngoài ra còn có một số thông tin rò rỉ cho thấy có phiên bản thu nhỏ của dòng chipset hàng đầu này. Một vấn đề nữa là có vẻ người ta đang dần nhận ra rằng smartphone trang bị ba hoặc bốn camera không thực sự cần thiết.

Giải quyết chiến lược thương hiệu

Lãnh đạo Poco được cho là đang giải quyết những chỉ trích về chiến lược xây dựng thương hiệu của Poco, vì hầu hết các điện thoại của hãng được phát hành vào năm 2020 là điện thoại Redmi "nhồi" launcher của Poco vào. Giám đốc điều hành Poco cảm thấy những mẫu điện thoại được thay đổi thương hiệu là phiên bản tốt hơn so với các sản phẩm Redmi và mang lại giá trị tốt hơn. Ông cũng lưu ý rằng Poco là một thương hiệu mới và việc tạo ra những chiếc điện thoại hoàn toàn mới cho mọi phân khúc là một thách thức khó khăn.

"Điện thoại OnePlus đầu tiên - OnePlus One - là một thiết bị Oppo được đổi thương hiệu, tương tự như trường hợp chiếc điện thoại đầu tiên của Realme. Các thương hiệu thường có xu hướng tuân theo chiến lược này và đây không phải là điều gì mới trong trường hợp của Poco", công ty cho biết.

Trên thực tế, lãnh đạo Poco nói rằng họ sẽ tiếp tục theo chiến lược này trong tương lai và không có kế hoạch phát triển nền tảng phần mềm của riêng mình thay cho MIUI.

Hoàng Lan Theo Android Authority

Chủ đề khác