VnReview
Hà Nội

Qualcomm chọn Samsung thay vì TSMC để sản xuất chip Snapdragon 750G

Một báo cáo từ Korean Investor cho biết, Qualcomm;đã chọn Samsung thay vì TSMC để sản xuất chipset Snapdragon 750G sắp tới của mình.

Qualcomm chọn Samsung thay vì TSMC để sản xuất con chip Snapdragon 750G

Dự kiến, Qualcomm sẽ công bố chipset cao cấp Snapdragon 875 vào ngày 01/12 sắp tới. Con chip này sử dụng kiến trúc 5nm và được sản xuất bởi TSMC.

Có vẻ như, Qualcomm đang tìm kiếm những nơi khác nhằm sản xuất các sản phẩm tầm trung cao cấp của mình. Snapdragon 750G sẽ là phiên bản kế nhiệm cho Snapdragon 730G và có thể sử dụng tiến trình 8nm nhằm giảm giá thành.

Dù tận dùng cùng tiến trình 8nm nhưng dự kiến, chipset này dự kiến sẽ có một số cải tiến so với người tiền nhiệm của nó, bao gồm hiệu năng CPU, đồ họa và AI tốt hơn. Modem 5G X52 sẽ được nhúng vào bên trong chip, hỗ trợ cả mmWave và sub-6GHz. Một số mẫu máy sắp ra mắt được trang bị Snapdragon 750G bao gồm Xiaomi Mi 10T Lite và Galaxy A42.

Việc giành được các đơn đặt hàng Snapdragon 750G rõ ràng là một điểm cộng khác cho Samsung trong nỗ lực tăng thị phần xưởng đúc của mình. Theo xếp hạng của TrendForce, TSMC là công ty dẫn đầu thị trường hiện tại với mức thị phần 53,9%. Theo sau TSMC là Samsung khi kiểm soát 17,4% thị trường. Mức thị phần này của Samsung dự kiến sẽ tăng lên 20% trong năm tới.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác