VnReview
Hà Nội

Đồng sáng lập OnePlus, Carl Pei rời công ty để tự tay phát triển thương hiệu mới

Theo TechCrunch, Carl Pei, đồng sáng lập hãng smartphone OnePlus có thể đã chính thức rời công ty sau hơn chục năm dẫn dắt OnePlus từ những ngày đầu.

Pei đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế các dòng smartphone của OnePlus trong nhiều năm qua, bao gồm cả OnePlus Nord mới ra mắt. Đây là sản phẩm thành công nhất của công ty cho đến nay. Pei cũng là gương mặt đại diện OnePlus tại các hội nghị thương mại, tương tác với các khách hàng thân thiết và trả lời phỏng vấn giới truyền thông.

Trong những năm khởi đầu của OnePlus, Pei đã nghĩ ra nhiều chiến lược tiếp thị thông minh để định vị sản phẩm của công ty. Vào năm 2014 và 2015, khi OnePlus vật lộn với việc quản lý hàng tồn kho, công ty đã bán smartphone thông qua giấy mời và một số chiêu bài tiếp thị khác, bao gồm cho mọi người được phá hủy điện thoại của họ để mua smartphone OnePlus mới.

Cũng trong những năm đầu thành lập công ty, Pei gần như chỉ sống trong các khách sạn giá rẻ ở Trung Quốc và Ấn Độ để hiểu rõ hơn về thị trường. OnePlus hiện là một trong những nhà sản xuất smartphone cao cấp thành công nhất ở Ấn Độ và một số thị trường khác.

Pei chia sẻ về những ngày đầu và tình hình của OnePlus tại sự kiện Disrupt 2019:;"Chúng tôi không có cách quản lý sản phẩm phù hợp. Những kinh nghiệm mà chúng tôi còn thiếu sẽ được bù đắp bằng thời gian".

Thậm chí Pei từng có lần đề nghị công khai về việc Samsung thuê anh ấy và trao cơ hội tìm hiểu về cách giám sát hoạt động và logistic. Pei viết trên blog cá nhân: "Samsung, hôm nay tôi có một đề xuất cho bạn: Hãy để tôi làm thực tập sinh của công ty. Tôi thực sự nghiêm túc. Tôi rất vinh dự được học hỏi từ các bạn về cách các bạn mở rộng quy mô, điều hành và quản lý doanh nghiệp của mình thành công như bây giờ".

Pei từng liên hệ với Pete Lau vào năm 2012 thông qua mạng xã hội. Hai người sau đó cùng chung tay phát triển OnePlus. Lau chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn hồi năm 2015: "Anh ấy nói ‘Tôi muốn thay đổi thế giới'. Và tôi nghĩ cậu bé này có những suy nghĩ và ước mơ đầy tham vọng. Tôi nghĩ nó xuất phát từ trái tim và nó rất quan trọng. Tôi nghĩ cậu ấy có sự kiên trì".

Nhiều năm trước khi thành lập OnePlus, Pei đã từng hợp tác với một người bạn và bán máy nghe nhạc MP3 ở Trung Quốc.

Pei, hiện đã 31 tuổi và anh cũng không gia nhập Samsung như những chia sẻ trước đây. Theo một số nguồn tin, Pei có vẻ muốn bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình.

Tiến Thanh

Chủ đề khác