VnReview
Hà Nội

Vừa ra mắt nhưng iPhone 12 đã hứng chịu cú “cà khịa” cực gắt từ Samsung

Là một trong những đối thủ truyền kiếp của Apple nên không ngạc nhiên khi Samsung có động thái "chọc ngoáy" tính năng 5G của Apple.

Ngay sau sự kiện ra mắt dòng iPhone 12 mới của Apple, Samsung Mobile chi nhánh tại Mỹ đã đăng tải một dòng tweet mang tính chất "cà khịa" cực gắt về tính năng hỗ trợ 5G của dòng iPhone 12 mới.

Cụ thể dòng tweet viết: "Some people are just saying hi to speed now, we've been friends for a while. Get your Galaxy 5G device now", tạm dịch là "Ai đó chỉ vừa mới nói lời chào với tốc độ. Còn chúng tôi thì làm bạn với tốc độ được một thời gian rồi. Hãy sở hữu ngay thiết bị Galaxy 5G nào".

Dù không cần nói nhưng thông điệp này là đủ rõ ràng để hiểu rằng, Samsung đang cà khịa việc Apple giờ đây mới có một chiếc iPhone hỗ trợ mạng 5G. Trong khi một số model Galaxy của Samsung đã hỗ trợ mạng 5G được một thời gian, cụ thể là từ phiên bản Galaxy S10 5G.

Theo Apple cho biết, dòng iPhone 12 mới được tối ưu hóa mạng 5G. Nhờ một chế độ có tên Smart Data Mode, iPhone mới có thể xác định được người dùng có thực sự cần mạng 5G hay không để tùy chọn chuyển đổi qua lại giữa 4G và 5G khi cần thiết.

Tính năng này sẽ góp phần tiết kiệm pin đáng kể cho máy. Ví dụ khi bạn xem phim trực tuyến hoặc gọi điện video call, máy sẽ tự động chuyển sang kết nối 5G để đem tới tốc độ kết nối nhanh hơn và độ trễ thấp hơn.

Ngoài ra, dòng iPhone 12 mới của Apple sẽ chỉ hỗ trợ băng tần 5G mmWave tại thị trường Mỹ, trong khi các model bán ra tại Trung Quốc sẽ hỗ trợ băng tần Sub-6GHz.

Tiến Thanh

Chủ đề khác