VnReview
Hà Nội

Xiaomi "cà khịa" Apple vụ bắt người dùng iPhone 12 phải mua củ sạc

Có hàng triệu người yêu thích công nghệ đã theo dõi buổi ra mắt iPhone 12 mới đây của Apple, trong đó cũng có những công ty công nghệ, chẳng hạn như Samsung hay Xiaomi.

Xiaomi

Apple thường là tâm điểm của sự chú ý khi thực hiện những "nước đi" táo bạo. Với lẽ đó, dĩ nhiên, họ sẽ hứng chịu những màn cà khịa cực gắt từ các đối thủ của mình. Mới đây, với việc không tặng kèm hộp sạc trong dòng sản phẩm flagship iPhone 12 của Apple, Xiaomi đã lợi dụng điều đó nhằm "đá đểu" Táo khuyết, đồng thời cũng không quên quảng bá cho sản phẩm của mình.

Cụ thể, Xiaomi đã đăng lên kênh Twitter chính thức của mình một đoạn video ngắn cùng thông điệp: "Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ không loại bỏ bất kỳ thứ gì ra khỏi hộp của dòng sản phẩm #Mi10TPro." Rõ ràng, đây là một thông điệp mà Xiaomi muốn gửi đến những thiết bị iPhone.

Xiaomi

Trớ trêu thay, dẫu liên tục "đá đểu" là vậy, thế nhưng, những đối thủ của Apple thường sẽ thực hiện những điều tương tự trong tương lai. Một ví dụ điển hình đó là jack tai nghe.

Không rõ lần này Apple có tiếp tục tạo ra xu hướng hay không. Tại sự kiện diễn ra vào rạng sáng ngày 14/10, Apple cho hay, lý do đằng sau quyết định này là nhằm bảo vệ môi trường, giảm thiểu lượng rác thải điện tử. Nhà Táo khuyến khích người dùng tận dụng các bộ sạc cũ có sẵn, thay vì vứt chúng đi và sử dụng những phụ kiện mới hơn.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác