VnReview
Hà Nội

MegaUpload sẽ dùng tên miền New Zealand

Người sáng lập dịch vụ chia sẻ file MegaUpload cho biết khi dịch vụ lưu trữ đám mây mới thay thế cho trang MegaUpload ra đời, nó sẽ có tên miền là Mega.co.nz.

Kim DotCom, người sáng lập MegaUpload, vừa thông báo trên Twitter rằng dịch vụ lưu trữ đám mây mới thay thế cho trang MegaUpload bị đóng cửa hồi đầu năm sẽ sử dụng tên miền New Zealand: Mega.co.nz. DotCom trước đó định sử dụng tên miền của quốc gia tây Phi Gabon (.ga) là Me.ga nhưng đã bị chính quyền nước này thu hồi vào tuần trước.

 

Logo mới của MegaUpload

Có vẻ như DotCom không muốn phí thời gian đi tìm tên miền mới mà sử dụng luôn tên miền của New Zealand, quê hương của nhà sáng lập MegaUpload.;

"New Zealand sẽ là quê hương của trang web mới của chúng tôi: Mega.co.nz", DotCom chia sẻ trên Twitter và cũng nói thêm là trang này sẽ hoạt động theo luật. Trước đó, Kim DotCom cho biết trang web mới thay thế MegaUpload sẽ ra mắt trở lại vào tháng Một năm tới.

Trang chia sẻ MegaUpload của Kim DotCom đã bị chính phủ Mỹ yêu cầu đóng cửa vào tháng Một năm nay với cáo buộc là nơi chia sẻ nội dung vi phạm bản quyền và gây thiệt hại 175 triệu USD cho các nhà sản xuất nội dung.

Hoa Nguyễn

Chủ đề khác