VnReview
Hà Nội

Quên 5G đi, MagSafe mới là lý do lớn nhất để bạn chọn mua iPhone 12

Không chỉ 5G, dòng iPhone 12;mới của Apple còn có khả năng gắn phụ kiện từ tính có tên là MagSafe. Với một khả năng như vậy, nó sẽ mở ra một tương lai thú vị cho những chiếc iPhone không cần cổng.

Quên 5G đi, MagSafe mới là lý do lớn nhất để bạn chọn mua iPhone 12

Nó rất hữu dụng trong rất nhiều trường hợp, chẳng hạn như bảo vệ điện thoại không bị hư hỏng, gắn vào xe hơi, thêm những ống kính ưa thích hoặc thậm chí là phản ánh tính cách cũng như tâm trạng của chúng ta. Bạn có thể gắn những giá đỡ máy cũng như PopSockets hào nhoáng, sticker hay bất ký thứ gì giúp chiếc iPhone của bạn khác biệt so với của bạn bè, người thân hoặc thậm chí là người lạ.

Gần đây, Apple đã cho phép người dùng iPhone thay đổi toàn bộ màn hình chính của iOS 14 bằng những widget cũng như biểu tượng ứng dụng tùy biến. Điều đó giúp cho mỗi cá nhân lại có thể tự điều chỉnh giao diện chiếc iPhone của mình, khiến chúng chẳng thể "đụng hàng" với bất kỳ ai.

Và với MagSafe, Apple đã mở rộng cho khả năng đó khi loại bỏ những rắc rối trong việc thay đổi ngoại hình iPhone. Các nam châm từ tính đã khiến quá trình đó trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Quên 5G đi, MagSafe mới là lý do lớn nhất để bạn chọn mua iPhone 12

Chắc chắn, bạn sẽ thấy sự dễ dàng trong việc thay đổi ốp lưng mỗi sáng như thế nào với MagSafe. Những chiếc ốp lưng ngày nay đều có những phần càng nằm ở góc cạnh nhằm giữ chắc điện thoại của bạn. Thế nhưng với nam châm, bạn sẽ cần chẳng cần phải chú ý cẩn thận cạy chúng ta khỏi các góc, hoặc ấn mạnh vào mô-đun camera chỉ để đủ lực bật ốp lưng ra.

Một điều quan trọng không kém, các ốp lưng MagSafe này có thể xếp chồng với bộ sạc MagSafe cùng những phụ kiện tương thích khác. Bạn có thể gắn nhiều phụ kiện lại với nhau cùng một lúc.

Quên 5G đi, MagSafe mới là lý do lớn nhất để bạn chọn mua iPhone 12

Đã bao giờ bạn gặp trường hợp phải tháo ốp lưng ra vì bộ sạc không thể truyền nguồn điện đến? Hay bạn đã bao giờ phải gắn một tấm thép lên vỏ để tạo ra sự từ tính nhằm gắn lên xe dễ hơn? Hoặc bạn đã bao giờ phải thay một ốp lưng đặc biệt cho mỗi tác dụng khác nhau, chẳng hạn như ống kính bổ sung, chân đế, chứa thẻ thanh toán hoặc cố định điện thoại vào chiếc xe đạp?

Về cơ bản, MagSafe giúp khả năng sạc và các điểm tiếp xúc sẽ không còn là trở ngại nữa. Mọi chiếc ốp lưng đều có thể được thiết kế để truyền năng lượng không dây, và bạn có thể dễ dàng tháo bất kỳ phụ kiện nào (chẳng hạn như ví thẻ tín dụng hay ngàm ống kính) cản trở điều đó. Bạn muốn hoán đổi PopSocket hoặc giá đỡ điện thoại? Chúng sẽ chẳng cần chất kết dính để gắn vào nữa, nam châm giờ đây sẽ làm tất cả, giúp việc hoán đổi trở nên dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, việc gắn điện thoại vào phần đế nam châm của xe hơi cũng sẽ chẳng cần đến một chiếc ốp lưng khác. Giờ đây, điện thoại sẽ có thể tự hít vào phần đế đó. Và thay vì phải mua một đế sạc không dây to lớn, giờ đây, bạn có thể sử dụng một bao da đơn giản cho cáp MagSafe hiện có của Apple.

Quên 5G đi, MagSafe mới là lý do lớn nhất để bạn chọn mua iPhone 12

Tuy nhiên, điều này không chỉ giới hạn ở mức những loại phụ kiện gắn vào ốp lưng. Chiếc gimbal cho smartphone Osmo Mobile 4 của DJI sử dụng ngàm từ tính có thể tháo rời để bạn có thể nhanh chóng gắn vào hoặc tháo ra. Dẫu vậy, bạn vẫn phải cần gắn đế từ của riêng Osmo vào điện thoại của mình để bắt đầu và tháo ra khi hoàn tất. Hãy thử tượng tượng đến viễn cảnh chúng có thể gắn từ tính trực tiếp vào chiếc iPhone mới của bạn.

Tương tự, các bộ điều khiển drone ngày nay cũng sử dụng khung kẹp để cố định điện thoại. Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta thay thế điều đó bằng tấm gắn MagSafe?

Và điều gì sẽ xảy ra nếu thay vì mua một ốp lưng pin mở rộng cho iPhone, bạn có thể nhanh chóng gắn một bộ pin từ tính? Lenovo và Motorola đã thất bại trong việc tạo ra các chiếc điện thoại mô-đun, nhưng ý tưởng về các thành phần mô-đun Moto Mods của họ là rất thú vị. Dĩ nhiên, sạc không dây sẽ không thể nhanh bằng cách tiếp xúc trực tiếp với các tiếp điểm đồng, nhưng có lẽ, một số nhà sản xuất phụ kiện cũng sẽ thử lại.

Tất nhiên, những ý tưởng này đều phụ thuộc vào sức mạnh nam châm của Apple. PopSocket và giá đỡ sẽ không hoạt động hiệu quả nếu tháo chúng ra quá dễ dàng, và nếu giá gắn từ tính trên xe không thể giữ iPhone 12 khi đang lái xe trên đường gập ghềnh thì những phần càng trong ốp lưng lại có lợi thế hơn rất nhiều.

Quên 5G đi, MagSafe mới là lý do lớn nhất để bạn chọn mua iPhone 12

Dĩ nhiên, điều đó cũng phụ thuộc rất nhiều vào việc Apple quyết định "thả cửa" hay "cai trị" hệ sinh thái MagSafe của mình. Hiện tại, chúng ta vẫn chưa rõ câu trả lời cho điều đó. Bản thân nam châm không phải là công nghệ độc quyền, thế nên, về mặt lý thuyết, các nhà sản xuất ốp lưng và đế gắn có thể dễ dàng tận dụng nó, và chuẩn sạc Qi không dây cũng không nằm trong tầm kiểm soát của Apple.

Tuy nhiên, những video tiếp thị của Apple đã cho chúng ta thấy rằng, iPhone có thể phát hiện và phản hồi lại các phụ kiện "chính thức". Và trong trường hợp của MagSafe, nó chỉ có thể cung cấp tốc độ sạc đầy đủ với những đế sạc đã được chứng nhận. Sau nhiều năm kiếm tiền từ chương trình cấp phép và chứng nhận MFi (Made for iPod/iPhone/iPad), thật khó để tưởng tượng đến viễn cảnh Apple từ bỏ nguồn thu đó một cách dễ dàng như vậy.

Dù bằng cách nào, đây cũng có thể là lần tái khởi động mới sinh lợi cho hệ sinh thái phụ kiện của Apple, vì sẽ ít có sự va chạm phụ kiện hơn bao giờ hết. Kết hợp với việc sạc iPhone dễ dàng trước khi đi ngủ, rõ ràng, MagSafe chính là lý do chính đáng nhất để mua iPhone năm nay.

Camera ngày càng tốt hơn, bộ xử lý được cải thiện để nhanh hơn nữa và 5G chắc chắn sẽ xuất hiện trên mọi chiếc điện thoại, bất kể từ Apple hay Android đi chăng nữa. Thế nhưng, không có nhà sản xuất Android nào trang bị hệ thống phụ kiện như iPhone 12 vừa mới được công bố.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác