VnReview
Hà Nội

Apple sẽ buộc phải tặng kèm EarPods miễn phí trong hộp đựng iPhone 12 nếu muốn bán tại Pháp

Luật bức xạ của Pháp sẽ yêu cầu các model iPhone 12 bán ra tại thị trường này phải được tặng kèm tai nghe EarPods miễn phí.

Điều mà nhiều người dùng không mong đợi đã xảy ra, đó là Apple sẽ không còn tặng kèm cục sạc và EarPods trong hộp máy và lý do được Apple đưa ra là bảo vệ môi trường.

Vấn đề này đang gây tranh cãi lớn vì những phụ kiện này vẫn được bán riêng và nhiều người cho rằng, đây thực chất là chiêu bài để giữ chi phí sản xuất iPhone ở mức thấp hơn.

Tuy nhiên Apple sẽ không có bất kỳ lựa chọn nào khác ngoài việc phải tặng kèm EarPods miễn phí cho các model iPhone bán ra tại Pháp. Nguyên nhân là do luật bức xạ của Pháp buộc các công ty công nghệ phải trang bị kèm các sản phẩm di động bộ tai nghe rảnh tay. Tai nghe này có vai trò đặc biệt trong việc bảo vệ trẻ em khỏi bức xạ điện từ.

Theo MacRumors cho; biết, luật pháp của nước Pháp quy định: "Bất kỳ đồ vật nào chứa thiết bị vô tuyến đều không thể được phân phối nếu không có tai nghe có dây. Hướng dẫn sử dụng và hộp đựng thiết bị di động phải chứa thông tin rõ ràng, đồng thời khuyến khích người dùng sử dụng tai nghe có dây".

Nói cách khác, bất kể chiến lược của Apple như thế nào, nếu hãng vẫn muốn bán iPhone 12 ở Pháp, công ty sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải tặng kèm EarPods miễn phí trong hộp đựng của model iPhone mới.

Nếu gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino không tuân thủ các quy định, họ có thể bị phạt tới 87.000 USD.

Tuy nhiên trong thời gian chờ đợi để biết thực hư, iPhone 12 sẽ không còn tặng kèm EarPods ở các thị trường, trừ các quy định đặc biệt yêu cầu Apple phải tặng kèm các phụ kiện như vậy trong hộp đựng iPhone.

Tiến Thanh

Chủ đề khác