VnReview
Hà Nội

Nhận định: Hai mẫu iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max không đáng để mua

Trong thông tin mà CNBC;có được từ một số nhà phân tích tài chính, năm nay Apple nhiều khả năng sẽ thua nặng trong việc kinh doanh các sản phẩm iPhone 12 cao cấp.

Trong sự kiện "Hi, speed" vừa qua, Apple đã trình làng thế hệ iPhone mới bao gồm 4 mẫu: iPhone 12 mini màn hình 5,4 inch, iPhone 12 và iPhone 12 Pro có cùng màn hình 6,1 inch và lớn nhất là iPhone 12 Pro Max với màn hình 6,7 inch. Tất cả sản phẩm iPhone 12 đều hỗ trợ kết nối 5G, dùng vi xử lý mạnh mẽ A14 Bionic và màn hình OLED, nhìn chung chúng gần như tương đồng với nhau. Điểm khác biệt đáng chú ý nhất giữa phiên bản "giá rẻ" và cao cấp đến từ camera.

Cụ thể, mặt lưng phía sau của iPhone 12 mini và iPhone 12 được trang bị cụm camera kép gồm một ống kính chính và một ống kính góc rộng. Trong khi đó, các máy "Pro" có thêm một camera telephoto phục vụ chuyên dụng cho chụp ảnh xa với khả năng zoom quang học ấn tượng. Đặc biệt, cụm camera sau của 12 Pro và Pro Max có sự xuất hiện của cảm biến LIDAR giúp thực hiện các tác vụ thực tế ảo tăng cường, chụp ảnh chân dung và tự động lấy nét trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn.

Không chỉ vậy, mẫu cao cấp nhất iPhone 12 Pro Max còn vượt trội về loạt các ưu điểm khác. Theo đó, máy có góc chụp rộng hơn với camera chính lớn nhất từ trước tới nay, công nghệ ổn định hình ảnh tiên tiến đứng đầu và camera telephoto có khả năng zoom cận cảnh lên tới 2,5 lần. Có thể với những cải tiến chủ yếu trên camera thì hai bản Pro sẽ thu hút được sự quan tâm từ những người dùng đam mê chụp ảnh và quay video, nhưng nếu không xét yếu tố này, sức hút của chúng không hơn quá nhiều nếu được bán cùng hai bản thường, thậm chí có thể lép vế hơn.

Các nhà phân tích của Deutsche Bank cho rằng Táo khuyết đã thất bại trong việc đưa iPhone 12 Pro và Pro Max thành các mẫu máy đáng để người dùng thông thường nâng cấp.

Nói về iPhone 12, sản phẩm kế nhiệm của iPhone 11 có giá khởi điểm 799 USD, cao hơn "đàn anh" 100 USD nhưng lại sở hữu nhiều cái tiến công nghệ mới, được dự đoán sẽ trở thành mẫu iPhone đắt hàng nhất trong đợt này. Trước đó, iPhone 11 từng là chiếc smartphone bán chạy nhất toàn cầu của Apple trong quý cuối năm 2019. 

Dựa vào cổ phiếu của Apple ở các đời iPhone trước, nhiều chuyên gia đã đưa ra các lý do thuyết phục người dùng công nghệ vì sao nên ưu tiên chọn dòng sản phẩm iPhone cao cấp nhất như iPhone X năm 2017, iPhone XS năm 2018, iPhone 11 Pro năm 2019. Tuy nhiên vào năm 2020, việc lựa chọn hai phiên bản cao cấp có lẽ không phải là một ý tưởng tốt. Thay vào đó, dự kiến hai mẫu iPhone 12 mini và iPhone 12 mới thực sự là sản phẩm ưa thích của người tiêu dùng trong năm nay.

Theo dự báo của UBS, các biến thể Pro sẽ chỉ chiếm 25% tổng lượng iPhone được xuất xưởng trong năm 2021, trong khi iPhone 12 mini và iPhone 12 chiếm 38%.

Tóm lại, sự khác biệt giữa các mẫu iPhone 12 thông thường và iPhone 12 cao cấp phần lớn tập trung ở cụm camera sau. Xét về cơ bản, với các tác vụ chụp ảnh thông thường thì iPhone 12 và 12 mini đã làm quá tốt, do đó, không có lý do gì để người dùng "ghét" nhiếp ảnh chọn mua bản Pro đắt hơn mà chẳng khác biệt mấy.

Chí Tôn

Chủ đề khác