VnReview
Hà Nội

Samsung là nhà tuyển dụng "tốt nhất" trong các công ty công nghệ năm 2020

Gần đây, trong một nghiên cứu được đưa ra bởi Forbes, công ty con hàng đầu của tập đoàn Samsung, Samsung Electronics, là nhà tuyển dụng có chất lượng xếp ở vị trí thứ nhất trong số các gã khổng lồ công nghệ nổi tiếng khác trên thế giới.

Theo báo cáo từ nghiên cứu, các tiêu chí được áp dụng để đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia ở mỗi công ty bao gồm: khả năng "chống chịu" đối với đại dịch, thực hiện vấn đề bình đẳng giới, số lượng nhân viên tài năng… Thông qua ứng dụng Sammobile cùng với sự hợp tác của công ty nghiên cứu thị trường Statistica, trong thời gian hai tháng, Forbes đã huy động được gần khoảng 160.000 người tham gia từ 58 quốc gia khác nhau. Đa số những người thực hiện khảo sát này chủ yếu là các nhân viên làm việc toàn thời gian và bán thời gian.;

Kết quả, niềm tự hào của Samsung, công ty Samsung Electronics có trụ sở tại hơn 45 quốc gia, đã trở thành nhà tuyển dụng số một trong danh sách 750 MNCs (bảng xếp hạng 750 tập đoàn đa quốc gia). Đặc biệt, Samsung Electronics không chỉ xếp đầu ở 1 mà cả 5 hạng mục công ty, cụ thể đó là: bán dẫn, điện tử, máy điện tử, phần cứng và thiết bị công nghệ. Đáng ngạc nhiên, LG xếp ở vị trí thứ 5, đứng sau Samsung đồng thời bỏ xa Apple và Huawei.

Năm 2020, thế giới chứng kiến nhiều lần thăng trầm của hàng loạt các ông lớn công nghệ, trong đó phải kể đến Samsung. Tuy nhiên, khoảng thời gian này, "kẻ thù số một" của Apple đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Trước đó, khi toàn cầu chịu tác động từ đại dịch Covid-19, Samsung đã nhanh chóng ra lệnh phong tỏa và đóng cửa tất cả các nhà máy của mình ở Hàn Quốc để "bảo toàn" đội ngũ nhân sự. Không chỉ lo cho nhân viên, với trách nhiệm là một công ty điện tử tiêu dùng, Samsung còn ra mắt một dịch vụ khử trùng bằng tia UV cho các dòng smartphone Galaxy giúp Sam fan vệ sinh điện thoại và tránh các nguy cơ nhiễm bệnh từ thiết bị điện tử.

Thêm vào đó, trong lĩnh vực kinh doanh chất bán dẫn, hãng cũng nhanh chóng chuyển sản xuất từ ​​Hàn Quốc sang Việt Nam để tiếp tục duy trì nguồn cung cho smartphone trên thị trường. Chưa hết, nhà phát triển điện thoại này còn thực hiện giảm 50% tất cả các đơn đặt hàng linh kiện sau khi số lượng người chết do Covid-19 tăng đột ngột.

Không chỉ vậy, Samsung cũng ra tay giúp đỡ các nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Điển hình, hãng đã đóng góp gần 2,7 triệu USD cho quỹ chống dịch Covid-19 PM CARES được thành lập bởi Thủ tướng Ấn Độ, một trong những quốc gia chịu tác động mạnh mẽ từ coronavirus.

Ngoài ra, trên sản phẩm đồng hồ thông minh, Galaxy Smartwatch, Samsung cập nhập thêm ứng dụng Smartwatch có tính năng nhắc nhở người dùng rửa tay thường xuyên. Bên cạnh đó, công ty công nghệ Hàn Quốc ra đời thêm nhiều các biện pháp chống dịch khác trên thiết bị điện tử của mình như bộ sạch không dây kèm máy khử khuẩn bằng tia cực tím, ốp lưng chống vi khuẩn cho smartphone, hơn nữa, họ mở cả một trung tâm kiểm tra coronavirus tại nhà máy.

Hiện tại, hãng công nghệ Hàn cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng các bước để mở rộng thị phần của công ty trên thế giới bất chấp đại dịch Covid-19. Bởi vì họ tự tin rằng với công nghệ UV-LED có khả năng khử khuẩn thì các sản phẩm điện tử Samsung sẽ luôn đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Tất cả những điều này đã chứng minh vì sao tập đoàn đa quốc gia này xứng đáng xếp ở vị trí đầu tiên, không chỉ tận tình lo cho khách hàng và nhân viên mà Samsung còn thể hiện vai trò quan trọng trong công tác cứu trợ các nước thời đại dịch. Năm 2020 là một năm tồi tệ với hầu hết công ty công nghệ, Samsung cũng không phải ngoại lệ, nhưng họ đã chọn vượt qua nó một cách thật ngoạn mục, những cống hiến quý giá này rất đáng được ghi nhận.

Chí Tôn

Chủ đề khác