VnReview
Hà Nội

Trung Quốc đóng vai trò quan trọng trong "siêu chu kỳ" của iPhone 12

Những iPhone 12 với dấu ấn về ngoại hình, kết nối 5G và giá thành… đã mở ra một "siêu chu kỳ" hoàn toàn mới cho Apple. Theo CNBC, năm nay thị trường Trung Quốc sẽ là chìa khóa trong việc giúp Apple thúc đẩy doanh số của "siêu chu kỳ" iPhone này.

Trong số 5 nhà cung cấp smartphone hàng đầu vào quý II/ 2020 ở Trung Quốc, mặc dù Apple là công ty duy nhất không bán các thiết bị hỗ trợ 5G nhưng gã khổng lồ công nghệ Mỹ vẫn giữ được vị trí "độc tôn". Theo đó, "ngôi sao" đã giúp nhà Táo tăng trưởng thị phần lên mức cao nhất kể từ năm 2018 không ai khác chính là iPhone 11. Chưa hết, theo thống kê từ dữ liệu Q1, tại Việt Nam, mẫu iPhone 11 luôn luôn đứng đầu danh sách các model bán chạy nhất. Bên cạnh iPhone 11, iPhone SE "giá rẻ" cũng là một trong những mẫu máy có đóng góp nhiều nhất vào doanh số nội địa cho Apple.

Trong nửa đầu năm 2020, Apple và Huawei đã chiếm tới 44% thị phần nhờ vào việc bán các sản phẩm có mức giá từ 600 USD ở Trung Quốc. Công ty phân tích CCS Insight nhận định: "Trung Quốc hiện là thị trường smartphone 5G lớn nhất thế giới. Đất nước này đã và đang lấy lại những lợi thế nhất định của mình, theo đó, nền kinh tế của họ có dấu hiệu trở lại mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19 và nhu cầu của người tiêu dùng cũng dần được khôi phục. Ngoài các ưu điểm ở thị trường trong nước, Trung Quốc còn không bị vấp phải sự cạnh tranh gay gắt khi mà hầu hết các thị trường lớn trên thế giới vẫn đang "đóng băng" do dịch bệnh. Tất cả những điều này khiến đất nước tỷ dân trở nên cực kỳ quan trọng đối với các nhà cung cấp smartphone toàn cầu, đặc biệt là Apple".

Theo Will Wong, giám đốc điều hành IDC, gần một nửa số điện thoại thông minh bán ra tại thị trường Trung Quốc trong quý II/ 2020 đều là các mẫu smartphone hỗ trợ 5G.;Các chuyên gia dự kiến số này sẽ tiếp tục tăng, cụ thể lên tới 67,7% tổng lượng smartphone 5G xuất kho cho đến cuối năm nay. Thậm chí có khả năng sẽ còn cao hơn do sự xuất hiện của iPhone 12, sức hút từ dòng sản phẩm hỗ trợ 5G đầu tiên của Táo khuyết là không thể chối cãi khi chỉ sau vài ngày cho phép đặt trước, số lượng đã quá tải.

Thêm vào đó, nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush Securities, tin rằng trong thời gian những tháng cuối của năm 2020, thị trường Trung Quốc là mấu chốt thúc đẩy doanh số các sản phẩm iPhone nằm trong "siêu chu kỳ" của gã khổng lồ công nghệ Mỹ . Trong năm tới, ông hy vọng thêm rằng 20% ​​các bản iPhone 12 xuất xưởng sẽ đến từ Trung Quốc.

Vừa qua, bộ đội iPhone 12 và 12 Pro được dự kiến ​​sẽ là những model bán chạy nhất trong thế hệ iPhone mới. Với việc cùng sở hữu màn hình "chuẩn" 6,1 inch chứ không quá nhỏ hay quá lớn như trên iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max, cho nên, dễ hiểu vì sao 12 và 12 Pro trở thành sản phẩm ưa thích của nhiều khách hàng.

Wong dành lời khen cho Apple khi cho phát hành trước iPhone 12 và iPhone 12 Pro thay vì iPhone 12 và iPhone 12 Pro Max, hai mẫu sẽ dự kiến lên kệ sau đó vào tháng 11. Cho đến hiện tại, các báo cáo cho thấy hai bản 12 và 12 Pro đang có một khởi đầu rất tốt khi "thu về" lượng người đặt mua nhiều hơn cả thời hoàng kim của iPhone 11.

Chí Tôn

Chủ đề khác