VnReview
Hà Nội

iPhone 12 cháy hàng đợt đầu, lịch giao hàng bị dời sang tháng 11

Các mẫu iPhone 12 đầu tiên đã được bán hết sau chương trình đặt hàng trước hôm thứ Sáu (16/10).

Apple đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước cho hai model iPhone 12 và iPhone 12 Pro vào thứ Sáu (16/10) và đúng như dự đoán, cả hai máy đều nhanh chóng cháy hàng. Mặc dù nhiều người đã đặt được hàng nhưng họ sẽ chỉ có thể sở hữu iPhone 12 mới nhất vào đầu tháng 11.

Điều này là do Apple đã lùi thời gian giao hàng xuống đầu tháng 11 cho các mẫu iPhone 12 Pro, trong khi các mẫu còn lại sẽ lên kệ; vào giữa tháng 11. Tương tự iPhone 12 sẽ chỉ một số phiên bản giao vào 23/10, trong khi những phiên bản khác dự kiến ​​sẽ đến lên kệ vào đầu tháng 11. Nhiều nhà phân tích từng dự báo, Apple đang phải vật lộn với vấn đề thiếu hàng do đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng.

Nhưng mặt khác, các chuyên gia kỳ vọng iPhone 12 sẽ là mẫu điện thoại bán chạy nhất trong toàn bộ dòng iPhone mới vì nó có màn hình lớn và mức giá hấp dẫn hơn. Dù iPhone 12 mini sẽ có cấu hình và giá bán hợp lý nhất trong dòng iPhone mới nhưng mặt khác, nó chỉ có màn hình 5.4 inch so với màn hình 6.1 inch trên iPhone 12. Với những người đã quen với trải nghiệm màn hình lớn, rõ ràng một màn hình nhỏ như iPhone 12 mini sẽ tạo cảm giác thiếu.

Cả iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max đều dự kiến ​​sẽ bán ra vào tháng tới vì vậy cũng không còn lâu trước khi bạn có thể đặt hàng các mẫu này.

Tuy nhiên trước những khó khăn về nguồn cung, rõ ràng thế hệ iPhone 12 sẽ không thể lên kệ sớm trong các cửa hàng bán lẻ, đặc biệt nếu nhu cầu cao và lượng hàng cung ứng hạn chế ở hầu hết các thị trường.

 Tiến Thanh

Chủ đề khác