VnReview
Hà Nội

Xiaomi cam kết giảm 60% kích thước đóng gói sản phẩm nhưng sẽ không bỏ cục sạc

Lời cam kết giảm tới 60% lượng nhựa dùng để đóng hộp sản phẩm nhưng không bỏ cục sạc tặng kèm của Xiaomi dường như càng thêm "xát muối" vào lòng những người có ý định mua iPhone 12.

Quyết định loại bỏ củ sạc khỏi hộp bán lẻ iPhone 12 tiếp tục là một chủ đề gây tranh cãi. Một số các nhà sản xuất smartphone trong đó có Xiaomi, Samsung cũng đã tận dụng điều này để "troll" Apple

Gần đây, Xiaomi chi nhánh Tây Ban Nha đã "cà khịa" Apple bằng một đoạn video ngắn thú vị, trong đó người dùng mở hộp đựng chiếc Mi 10T Pro và thấy có sự xuất hiện của một cục sạc trong đó. Nhưng đây có lẽ không phải là tất cả thông điệp Xiaomi hay các hãng muốn nói đến ngoài chuyện cà khịa Apple.

Và nay, Xiaomi đã lên tiếng cam kết với người dùng về việc giảm tới 60% lượng nhựa sử dụng để đóng gói hộp đựng sản phẩm. Lời hứa này sẽ bắt đầu được áp dụng đầu tiên tại thị trường Châu Âu. Nhiều khả năng Mi 10T Lite sẽ là model smartphone đầu tiên của Xiaomi áp dụng cách làm này.

Việc giảm nhựa cho hộp đựng smartphone cũng là một cách giúp các hãng giảm chi phí sản xuất và giá bán tới tay khách hàng. Tuy nhiên Xiaomi cam kết sẽ không loại bỏ bất cứ phụ kiện vốn có trong các hộp đựng, ví dụ như cục sạc, cáp USB-C và thậm chí cả ốp lưng nhựa.

Nhìn chung, đây không phải cam kết quyết liệt hướng tới bảo vệ môi trường so với cách Apple đã làm trên iPhone 12. Rốt cuộc, hộp đựng sản phẩm hầu hết đều vô dụng sau khi chúng ta mở hộp điện thoại. Hơn nữa, các hộp bán lẻ chủ yếu được làm từ bìa carton. Do đó, động thái mới nhất của Xiaomi có thể chỉ là cách nhằm thu hút công chúng đang tranh cãi về quyết định bỏ cục sạc và tai nghe của Apple.

Trên thực tế hãy nhớ rằng, khi Apple loại bỏ giắc cắm tai nghe 3.5 mm khỏi iPhone, nó đã tạo ra làn sóng tranh cãi lớn nhưng sau đó không lâu, chính các đối thủ của Apple cũng học theo và hướng người dùng chuyển sang dùng cổng USB-C để nghe nhạc.

;Mai Huyền (Theo Gizmochina)

Chủ đề khác