VnReview
Hà Nội

iPhone 12 mini sẽ tạo ra xu hướng mới

Công ty phân tích thị trường;Kantar cho biết rằng trong tương lai gần iPhone 12 mini sẽ dẫn đầu trong việc tạo ra một xu hướng smartphone mới cho toàn cầu, đó là sử dụng những chiếc điện thoại cao cấp nhưng nhỏ gọn.

Trong báo cáo, Kantar cho biết hơn 12% người mua điện thoại thông minh ưu tiên lựa những sản phẩm nào cầm vừa tay của mình, đối với họ, đây là yếu tố tiên quyết khi chọn smartphone.

Tại sự kiện "Hi, Speed" hôm 13/10, Apple đã trình làng 4 mẫu iPhone 12 mới, bên cạnh 3 máy truyền thống như thường lệ, năm nay gã khổng lồ công nghệ Mỹ còn giới thiệu thêm một sản phẩm đặc biệt có tên là iPhone 12 mini. Với việc sở hữu thiết kế nhỏ gọn, cứng cáp cũng như được trang bị nhiều công nghệ "khủng" trên iPhone 12 nhưng lại có mức giá rẻ hơn so với bộ ba còn lại, iPhone 12 mini được dự đoán là một model bán rất chạy trong thời gian sắp tới.

Nhờ iPhone 12 mini, Apple sẽ mở rộng được phân khúc thị trường của mình thay vì chỉ giới hạn ở các sản phẩm iPhone cao cấp có màn hình lớn. Động thái này không chỉ giúp gã khổng lồ công nghệ Mỹ tiếp cận được thêm nhiều khách hàng mà thêm vào đó còn góp phần thúc đẩy sự phổ biến của các smartphone "mini" trong tương lai.

Ngoài ra, Kantar khẳng định rằng việc Apple đưa 5G vào smartphone của hãng lần này cũng có vai trò quan trọng trong việc tăng thêm độ quan tâm của người dùng đối với kết nối mạng mới. Hơn nữa, vài năm tới, 5G chắc chắn sẽ mau chóng phủ sóng khắp nơi và động thái này của nhà Táo là cần thiết nếu không muốn bị bỏ lại. Theo dữ liệu mới nhất mà Kantar thu thập được, trong đó có các bằng chứng cho thấy mạng 5G là một trong những yếu tố quan trọng mà người dùng đề cập đến khi mua smartphone thời gian gần đây.

Dù hiện tại 5G chưa trở nên quá phổ biến do còn phụ thuộc nhiều vào các nhà mạng và hạ tầng cung cấp, nhưng các báo cáo của thị trường toàn cầu mấy tháng qua cho biết rằng kể từ quý IV/ 2019, người dùng mạng 5G tăng liên tục, đặc biệt ở Trung Quốc tới 23%. Do đó, nếu bổ sung kết nối 5G trên smartphone bây giờ không khác gì "cá gặp nước", các hãng sẽ thu về lợi nhuận đáng kể.

Theo 9to5Mac, thị trường toàn cầu sắp tới sẽ có nhu cầu thay đổi mạnh, cụ thể, trong những khách hàng mua điện thoại thông minh trên khắp thế giới vào 6 tháng tới, các chuyên gia dự kiến sẽ có ít nhất 45% người quyết định mua sản phẩm vì có hỗ trợ 5G. Trong đó, cao nhất không ai khác là Trung Quốc, thị trường lớn nhất của Apple, với 89%, xếp sau là Mỹ 69%.

Về ưu điểm, mạng 5G được giới thiệu là cho khả năng truy cập internet tốc độ cao và nhanh hơn 4G gấp nhiều lần, đồng thời có thể chạy các tác vụ nặng như chơi game online, phát trực tuyến video một cách mượt mà. Tuy nhiên, Kantar cho biết vẫn phải chờ phản hồi từ phía người dùng sau khi trải nghiệm thực tế 5G, lúc đó chúng ta mới đánh giá được chất lượng thực sự của nó.

Chí Tôn

Chủ đề khác