VnReview
Hà Nội

Apple sẽ còn phải dựa vào modem 5G Qualcomm nhiều năm nữa

Apple vừa trình làng những chiếc iPhone 5G đầu tiên và có vẻ đứng sau thế hệ kết nối không dây này chính là modem X55 của Qualcomm, vốn xuất hiện rất nhiều trên các flagship Android. Điều này không quá khó hiểu bởi Apple đã ký thỏa thuận sử dụng chip Qualcomm.

Apple sẽ còn phải dựa vào các modem 5G từ Qualcomm trong một khoảng thời gian khá dài

Điều bất ngờ các tài liệu liên quan đến thỏa thuận pháp lý giữa Apple và Qualcomm có thể đã tiết lộ cho chúng ta lộ trình modem 5G của nhà sản xuất chip Mỹ. Theo đó, Apple dự định sử dụng các modem 5G của Qualcomm cho đến năm 2024.

Cụ thể hơn, Apple dự định sẽ sử dụng modem X55 cho các thiết bị ra mắt trong khoảng 06/2020 – 05/2021, đối với modem X60 là 06/2021 – 05/2022 và 06/2022 – 05/2024 cho modem X65 và X70.

Apple vừa trình làng những chiếc iPhone 5G đầu tiên của mình với dòng iPhone 12, và có vẻ như, đứng sau thế hệ kết nối không dây này đó chính là modem X55 của Qualcomm, vốn xuất hiện rất nhiều trên các flagship Android. Điều này không quá khó hiểu bởi Apple đã ký thỏa thuận sử dụng chip Qualcomm.

Modem X55 của Qualcomm xuất hiện trên rất nhiều smartphone Android từ năm 2019 nhằm cung cấp kết nối 5G cho chúng. Trong khi đó, X60 mới vừa được công bố vào đầu năm nay và dự kiến sẽ đi kèm với bộ xử lý flagship Snapdragon 875, vốn sẽ ra mắt vào cuối năm nay và được trang bị cho nhiều điện thoại Android cao cấp trong năm 2021.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chúng ta nghe nói về modem X65 và X70, dù chỉ có mỗi thông tin của chúng. Dẫu vậy, chúng ta vẫn nên kỳ vọng mức điện năng tiêu thụ sẽ cải thiện, tốc độ 5G nhanh hơn cũng như tích hợp nhiều hơn với những thành phần RF này của Qualcomm.

Khung thời gian rò rỉ này cũng cho chúng ta một số thông tin về kế hoạch modem 5G "cây nhà lá vườn" của Apple. Có vẻ như, họ sẽ phụ thuộc vào Qualcomm trong một khoảng thời gian dài nữa. Trước đó, Apple đã mua lại bộ phận modem của Intel hồi năm 2019, khoe rằng sẽ tự chế tạo modem 5G và ngừng phụ thuộc vào Qualcomm. Nhưng lộ trình này cho thấy, Apple sẽ mất một khoảng thời gian khá dài trước khi tung ra những modem 5G đầu tiên của mình. Tất nhiên, có thể Apple đã đạt được sự tiến bộ nhanh chóng kể từ khi tài liệu này được nộp vào năm ngoái, thế nhưng, chúng ta vẫn phải chờ xem, nhà Táo sẽ làm gì trong tương lai.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác