VnReview
Hà Nội

iPhone 12 6.1 inch sẽ sử dụng màn hình OLED Trung Quốc để giảm lệ thuộc vào Hàn Quốc

Lượng cung ứng nhỏ chủ yếu để phục vụ mục đích sửa chữa, tân trang sản phẩm.

Theo Business Korea, hãng sản xuất màn hình lớn nhất Trung Quốc là BOE được cho là đang cung ứng cho iPhone 12 6.1 inch. Lượng cung ứng không đáng kể, chủ yếu phục vụ mục đích kỹ thuật như sửa chữa, tân trang. BOE vẫn chưa được Apple công nhận là đối tác màn hình chính thức như LG và Samsung.

Ban đầu, công ty Trung Quốc có kế hoạch tham gia vào chuỗi cung ứng của Táo khuyết, cạnh tranh với các đối thủ Hàn Quốc. Họ thậm chí đã đầu tư dây chuyền sản xuất riêng phục vụ cho đơn hàng từ công ty Mỹ. Tuy nhiên, công ty cuối cùng đã thất bại vì không bắt kịp yêu cầu về chất lượng. LG và Samsung tiếp tục chia nhau đơn hàng màn hình iPhone 12.

Apple muốn đưa BOE vào chuỗi cung ứng để giảm phụ thuộc Samsung (ảnh: Apple)

Cuối tháng Mười này, BOE sẽ tham gia quá trình thử nghiệm một lần nữa, theo các nhà quan sát ngành công nghiệp. Apple muốn giảm phụ thuộc vào Samsung nên rất cố gắng mở rộng chuỗi cung ứng, nâng đỡ đối tác. Do vậy, cơ hội cho BOE vẫn rất rộng mở, chỉ cần họ cải thiện năng lực bản thân đáp ứng được nhu cầu Apple.

Giả định BOE được công nhận về trình độ kỹ thuật, họ có thể tăng sản xuất để cung ứng nhiều tấm nền hơn từ năm sau. Chuyện đó xảy ra sẽ đẩy hai công ty Hàn Quốc vào thế khó, đặc biệt là đàm phán giá cả với Apple. Hiện tại, Samsung và LG được cho là sẽ đáp ứng 80 triệu tấm nền cho công ty trong năm nay.


Ambitious Man

Chủ đề khác