VnReview
Hà Nội

Đơn hàng iPhone giúp LG Display có lợi nhuận đầu tiên sau 6 quý thua lỗ

Apple là cứu tinh của LG Display trong quý ba vừa qua.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, công ty Hàn Quốc vừa thông báo có lợi nhuận đầu tiên giai đoạn tháng Bảy tới tháng Chín, kết thúc quãng thời gian thua lỗ 6 quý liên tiếp kéo dài. Theo công ty, đơn hàng iPhone là nguyên nhân chính, bên cạnh đó nhu cầu màn hình cho laptop và TV tăng cũng đóng góp phần nào.

Đứng trước nhu cầu tăng bất ngờ của màn hình LCD phục vụ cho TV, laptop vào mùa dịch, LG đã tạm lui lại kế hoạch dừng sản xuất tại cơ sở nội địa của mình. Cùng với đó, công ty cũng nêu ra triển vọng thuận lợi trong việc bán hàng cho Apple. Tất cả đã giúp LG Display đạt lãi 145 triệu USD.

Phía công ty không nêu đích danh nhưng chỉ ra một khách hàng chiến lược tại Bắc Mỹ đã yêu cầu họ mở rộng đơn hàng. Hiện tại, công ty đang chạy hết công suất dây chuyền màn hình để đáp ứng nhu cầu. Theo thông tin trước đó, LG được cho là đảm nhận sản xuất 20 triệu tấm nền OLED, tăng gấp 4 lần so với năm 2019.

Đơn hàng màn hình iPhone giúp LG Display chấm dứt thua lỗ (ảnh: Apple)

Ngoài ra, dây chuyền OLED cỡ lớn tại Quảng Châu cũng đã bắt đầu vận hành, giúp LG bổ sung thêm nguồn thu từ thị trường TV OLED. Số lô hàng OLED TV nửa đầu năm nay đã tăng gấp đôi trong nửa cuối năm, đã có thêm một số khách hàng mới ký hợp đồng với họ. Dự báo, năm 2021 công ty có thể giao được từ 7 tới 8 triệu tấm nền OLED TV.

Đối với Huawei, tạm thời việc trì hoãn giao dịch chưa có ảnh hưởng đáng kể tới LG. Tuy nhiên, công ty Hàn Quốc hứa hẹn đang cố xin giấy phép từ Bộ Thương mại Mỹ. Chỉ cần đạt được sự chấp thuận, họ sẽ lập tức nối lại việc làm ăn với đối tác Trung Quốc.;

Ambitious Man

Chủ đề khác