VnReview
Hà Nội

Khổ thân châu Âu: iPhone 12 bán tại đây đắt hơn, 5G chậm hơn mà còn... xấu hơn!

Apple kỳ vọng sẽ bán được hàng chục triệu chiếc iPhone 12 trong 1 năm tính từ bây giờ. Dẫu vậy, công ty đã đưa ra một quyết định thiết kế khá kỳ lạ đối với các phiên bản Châu Âu. Đáng buồn là nó khiến những chiếc iPhone 12 này xấu hơn một chút so với ở Mỹ, dù vẫn chưa rõ tại sao Táo khuyết lại làm như vậy.

Dòng iPhone 12 của Apple không chỉ đắt hơn, có tốc độ 5G chậm hơn mà còn xấu hơn

Các bài đánh giá iPhone 12 và iPhone 12 Pro đầu tiên đã xuất hiện, và hầu hết đều đánh giá cao cách Apple thiết kế lại dòng điện thoại của mình. Tuy nhiên, thiết kế của dòng iPhone 12 tại Mỹ và Châu Âu không giống hệt nhau. Apple lưu tất cả nhiều chứng nhận từ các cơ quan quản lý dưới dạng kỹ thuật số cho những chiếc iPhone 12 bán ở Mỹ, giúp bề ngoài trở nên sáng loáng. Nhiều OEM Android cũng làm điều tương tự, nhưng EU lại yêu cầu các chiếc smartphone phải đóng dấu CE, cùng với dấu hiệu nhận biết thiết bị không thể tái chế. Thông thường, Apple và các nhà sản xuất smartphone khác đặt những logo này ở dưới cùng mặt kính phía sau. Đó rõ là một giải pháp hoàn toàn kín đáo, giúp độ thẩm mỹ của thiết bị không bị giảm đi.

Tuy nhiên, năm nay, Apple lại quyết định thay đổi vị trí của 2 logo này trên iPhone 12. Như ảnh chụp, những logo này nằm ở cạnh bên của iPhone 12 và iPhone 12 Pro. Apple cũng chọn cách khắc laser vào thân máy, thế nên, không có cách nào để xóa bỏ chúng. Điều này đồng nghĩa rằng những logo này sẽ luôn xuất hiện ở đó, trừ khi bạn ẩn chúng đi bằng cách sử dụng ốp lưng hoặc dán da hay tương tự.

Dòng iPhone 12 của Apple không chỉ đắt hơn, có tốc độ 5G chậm hơn mà còn xấu hơn

Việc làm xấu thiết kế này không phải là "nỗi đau" duy nhất mà iFan tại châu Âu phải đón chịu với iPhone 12. Đó là việc Apple chỉ bán các mẫu 5G mmWave tại Mỹ, đồng nghĩa rằng những mẫu ở Châu Âu cũng như hầu hết mọi thị trường khác chỉ sử dụng 5G sub-6GHz chậm hơn. Ngoài ra, dòng iPhone 12 cũng có giá niêm yết ở Mỹ thấp hơn so với tại Anh cũng như khu vực sử dụng đồng tiền chung Châu Âu.

Minh Hùng theo NotebookCheck

Chủ đề khác