VnReview
Hà Nội

Đây là một trong những công ty công nghệ thành công nhất 2020

Trong khi vô số gã khổng lồ công nghệ chật vật "chống chọi" với dịch bệnh, LG Display lại có những tăng trưởng vượt bậc ở doanh thu cũng như lợi nhuận bất chấp ảnh hưởng của Covid-19.

Đại dịch Covid-19 đã khiến hàng loạt công ty công nghệ trì trệ hoạt động sản xuất, thậm chí một số còn phải đóng cửa và cắt giảm nhân lực để "sống sót". Tuy nhiên, LG Display là một trường hợp đặc biệt, thay vì thua lỗ trong kinh doanh như các tập đoàn khác thì công ty này lại đem về đợt lợi nhuận đầu tiên kể từ quý IV/ 2018.

Hôm nay, nhà sản xuất màn hình LG Display đã công bố mức doanh thu của hãng trong quý III năm nay, qua đó, chính thức thu về tới 6,73 nghìn tỷ won (gần 5,93 tỷ USD). Theo Android Authority, nếu đem ra so sánh với thời điểm doanh thu cao nhất năm 2019 thì số tiền kiếm được của LG Display ở quý vừa rồi cao hơn gần 0,83 tỷ USD. Đặc biệt, hiện tại công ty điện tử Hàn vẫn đang có tốc độ tăng trưởng cực kỳ ấn tượng khi kết quả doanh thu ghi nhận ở quý III tăng 1,3 tỷ USD so với quý II.

Thêm vào đó, LG Display cũng báo cáo lợi nhuận kiếm được trong 3 tháng qua là 164 tỷ won (gần 144,6 triệu USD), trái ngược với khoản lỗ 517 tỷ won (455,9 triệu USD) trong quý II cùng năm. Đáng chú ý, lợi nhuận do LG Display tạo ra ở quý III/ 2020 thậm chí vượt xa mức lãi tại cùng kỳ năm ngoái, cụ thể quý III/ 2019 công ty Hàn không những không có lợi nhuận mà còn phải chịu khoản lỗ 436 tỷ won (384,5 triệu USD).

Để đạt được thành tựu trên, LG Display đã tiết lộ một số nguồn thu quan trọng giúp hoạt động của công ty vẫn được duy trì ổn định bất chấp thời kỳ đại dịch, trong đó ông lớn điện tử Hàn nhấn mạnh đến xu thế làm việc tại nhà.

"Công ty đạt doanh thu tăng 27% trong quý III phần lớn đến từ sự gia tăng đột biến nhu cầu sử dụng các sản phẩm sử dụng công nghệ màn hình như iPhone, iPad… khi người dân phải ở nhà làm việc và học tập trực tuyến, thêm vào đó còn nhờ vào doanh số thu được từ việc bán TV, cung cấp tầm nền cho nhiều mẫu smartphone mới của các hãng điện thoại và quan trọng là tại những nhà máy lớn của công ty ở Trung Quốc vẫn duy trì hoạt động sản xuất trên quy mô toàn diện", đại diện LG Display chia sẻ.

Trong số sản phẩm bán ra, LG Display cho biết màn hình trên các thiết bị điện tử đóng vai trò chủ chốt trong doanh thu quý III khi chiếm tới 43%, xếp sau là smartphone với 29% và remote TV chiếm 28%. Vào khoảng thời gian cuối năm 2020, LG Display đặt ra mục tiêu sẽ tiếp tục phát triển và đẩy mạnh mức tăng trưởng hơn nữa, trong đó hãng hy vọng rằng tổng số lượng đặt hàng tấm nền OLED sẽ cao hơn gấp đôi những tháng đầu năm nay.

Chí Tôn

Chủ đề khác