VnReview
Hà Nội

FPT Retail vào Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín nhất Việt Nam

FPT Retail vừa lần thứ tư góp mặt trong Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ tại Việt Nam. Top 10 bảng xếp hạng năm nay vẫn được phân thành hai nhóm gồm nhóm hàng tiêu dùng nhanh và nhóm siêu thị và hàng lâu bền, điện máy, điện lạnh, vàng bạc. FPT Retail xếp thứ tư trong bảng xếp hạng Nhóm hàng lâu bền, điện máy, điện lạnh, vàng bạc.

Bảng xếp hạng Top 10 công ty uy tín ngành bán lẻ là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, được công bố từ năm 2017. Tuy nhiên, từ năm 2012, Vietnam Report đã sử dụng phương pháp Media Coding (mã hóa dữ liệu báo chí) để tính điểm uy tín của các doanh nghiệp trên truyền thông.

Việc tiếp tục được đánh giá là doanh nghiệp bán lẻ uy tín trong bối cảnh ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 cho thấy FPT Retail đã có nhiều nỗ lực và hoạt động hiệu quả. Bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp, Phó Giám đốc Kinh doanh khu vực Hà Nội cho biết, ban lãnh đạo công ty đã phải nhanh chóng thích nghi, theo sát chủ trương của tập đoàn FPT chuyển sang chế độ làm việc thời chiến, biến nguy thành cơ để tiếp tục hoạt động, đồng thời có sự chung sức đồng lòng của toàn thể hơn 6000 nhân viên.

Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2020 được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan: người tiêu dùng, chuyên gia… được thực hiện trong tháng 8/2020.

FPT Retail được thành lập năm 2012, là một thành viên của Tập đoàn FPT. Hiện nay, FPT Retail đang sở hữu 2 chuỗi bán lẻ là FPT Shop và F.Studio By FPT (Đại lý Ủy quyền cao cấp nhất của Apple tại Việt Nam) với tổng số hơn 620 cửa hàng (tính đến hết quý 3/2020) trên khắp 63 tỉnh thành và 1 công ty con là FPT Pharma. Trong đó, FPT Pharma hoạt động ở lĩnh vực dược phẩm, hiện sở hữu chuỗi hơn 170 nhà thuốc Long Châu tại 43 tỉnh thành trên cả nước.

Theo FPT Retail

Chủ đề khác