VnReview
Hà Nội

Qualcomm, Intel cân nhắc đầu tư 375 triệu USD vào Sharp

Qualcomm và Intel đang trong quá trình thương thảo với Sharp để đầu tư hơn 375 triệu USD vào hãng điện tử Nhật này, theo hai nguồn tin mới công bố hôm nay.

Hãng tin Kyodo News của Nhật hôm nay (ngày 14/1) đưa tin Intel đang trong quá trình thương thảo để đầu tư khoảng 30 tỷ đến 40 tỷ yen (khoảng 378 triệu USD đến 500 triệu USD) vào hãng điện tử Sharp.

Trong khi đó cũng trong hôm nay, hãng tin Reuters đưa tin Intel và Sharp có thể sẽ lập một liên doanh với vốn đầu tư khoảng 378 triệu USD. Tuy nhiên, Reuters mô tả đầu tư của Intel vào Sharp không chắc chắn như cam kết của Qualcomm. Theo Reuters, Qualcomm có thể đạt được thỏa thuận với Sharp vào cuối tháng này.

Sharp, nhà sản xuất màn hình LCD lớn nhất của Nhật, hiện đang gặp khó khăn về tài chính. Hãng điện tử này gần đây đã nhận được cam kết cho vay 360 tỷ yên từ hai ngân hàng Nhật để đảm bảo duy trì hoạt động ổn định đến tháng 3/2014.

Một số tài sản giá trị nhất của Sharp hiện nay là công nghệ màn hình IGZO và LTPS. Cả hai công nghệ này cho phép smartphone và máy tính bảng có thể có thiết kế mỏng với màn hình độ phân giải rất cao.

Vào tháng 10, Sharp đã thông báo sản xuất đại trà màn hình 5 inch có mật độ điểm ảnh cao nhất hiện nay. Màn hình 5 inch của Sharp có độ phân giải 1.080 x 1.920 pixel, đạt mật độ điểm ảnh là 443 PPI, cao hơn rất nhiều so với mật độ điểm ảnh 326 PPI của iPhone 5.

Cả Intel và Qualcomm hiện nay đều quan tâm vào lĩnh vực công nghệ màn hình. Intel gần đây đã thiết lập khoản quỹ đầu tư nhằm đảm bảo nguồn cung các linh kiện liên quan cho dòng laptop mỏng nhẹ ultrabook, trong đó có màn hình cảm ứng. Trong khi đó, Qualcomm cũng đang đầu tư mạnh mẽ cho công nghệ màn hình.

Theo Cnet, cả Intel và Qualcomm khi được hỏi đều không bình luận về thông tin họ đang thương thảo đầu tư vào Sharp.

Thanh Phong

Chủ đề khác