VnReview
Hà Nội

Huawei vẫn đạt doanh thu cao ngất ngưởng trong 3 quý đầu năm bất chấp tương lai bất định

Hiếm có một công ty nào phải chịu từng ấy kìm kẹp từ phía Mỹ và tác động của đại dịch Covid-19 nhưng vẫn có thể đạt các chỉ tiêu kinh doanh cao ngất ngưởng.

Dù phải đối mặt với nhiều lệnh cấm từ Bộ thương mại Mỹ nhưng nhiều bộ phận kinh doanh của Huawei vẫn duy trì được trạng thái cân bằng. Điều này được thể hiện rất rõ trong các tiến bộ công nghệ và kết quả tài chính của công ty.

Doanh thu của Huawei vẫn tiếp tục khả quan bất chấp những bất ổn của mảng kinh doanh smartphone - một trong những mảng kinh doanh chính của Huawei. Mới đây, nhà Huawei đã công bố tình hình hoạt động tài chính trong ba quý đầu năm 2020.

Theo Huawei, doanh thu trong giai đoạn này của hãng đạt hơn 100 tỷ USD, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Về lợi nhuận, tỷ suất lợi nhuận ròng của công ty đạt khoảng 8,0%. Trong suốt ba quý đầu năm 2020, kết quả kinh doanh của Huawei về cơ bản đáp ứng được kỳ vọng trước đó. Kết quả này quả thực khá thú vị khi nhiều nhà phân tích không đặt quá nhiều niềm tin vào Huawei.

Ngoài lệnh cấm và áp lực từ Mỹ, đại dịch COVID-19 cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của Huawei. Hiện tại, hoạt động sản xuất của công ty đang phải đối mặt với những thách thức lớn. Tuy nhiên, Huawei cho biết, hãng không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ đối với khách hàng và nhà cung cấp.

Tổng doanh thu của Huawei đến từ nhiều mảng kinh doanh khác nhau. Với nhiều người chưa biết, Huawei không chỉ là hãng sản xuất smartphone mà còn sản xuất các thiết bị viễn thông, chip và điện toán. Hiện tại, Huawei đang tận dụng sức mạnh trong lĩnh vực AI, đám mây, 5G và điện toán để tiếp tục duy trì vị thế của hãng.;

Mai Huyền theo Gizchina

Chủ đề khác