VnReview
Hà Nội

Thôi chết, Samsung cũng có thể theo Apple bỏ củ sạc, tai nghe khỏi hộp Galaxy S30

Một thông tin hồi tháng 7 cho rằng, Samsung sẽ loại bỏ bộ sạc khỏi hộp những chiếc smartphone tương lai. Giờ đây, một thông tin khác từ quê nhà Hàn Quốc cũng đã xác thực thông tin này, gợi ý Galaxy S30 sẽ không được tặng kèm bộ sạc cũng như tai nghe bên trong hộp.

Đừng kỳ vọng Samsung sẽ tặng kèm bộ sạc hay tai nghe bên trong hộp Galaxy S30

Theo ChosunBiz, Samsung sẽ nối nước Apple loại bỏ bộ sạc cũng như tai nghe bên trong hộp sản phẩm. Dẫu dòng Galaxy S20 hiện đang được tặng kèm bộ sạc 25W cùng tai nghe AKG USB-C bên trong hộp, thế nhưng, dòng Galaxy S30 sắp tới có thể sẽ chỉ có một sợi cáp cùng que tháo SIM.

Bất chấp những chỉ trích về việc không tặng kèm bộ sạc bên trong hộp của Apple, hành động này sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với tài chính của Samsung. Thay vì tặng miễn phí những phụ kiện này bên trong hộp, việc loại bỏ có thể khiến người dùng chọn mua các bộ sạc cũng như tai nghe từ Samsung nếu muốn. Thực tế, Samsung cũng đã từng thực hiện điều này khi yêu cầu người dùng mua thêm bộ sạc nhanh 45W có giá 50 USD để sạc Galaxy S20 Ultra nhanh hơn so với bộ sạc 25W tặng kèm.

Động thái này của Samsung sẽ không tác động đáng kể đến môi trường. Dù các hộp nhỏ hơn sẽ giảm chi phí vận chuyển, tương tự như Apple, công ty vẫn phải sản xuất các bộ sạc và tai nghe để bán cho người dùng trong trường hợp cần sự thay thế. Dẫu vậy, sẽ chẳng mấy ai vui vẻ, như phản ứng thất vọng với quyết định "bảo vệ môi trường" của Apple đang diễn ra.;

Theo dự kiến, Galaxy S30 có thể sẽ được trình làng vào tháng 01/2021, sớm hơn so với truyền thống ra mắt các dòng Galaxy S trước đây của Samsung.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác