VnReview
Hà Nội

Hơn 1 tỷ chiếc iPhone đang hoạt động trên toàn cầu

Thống kê mới nhất cho thấy có hơn 1 tỷ chiếc iPhone được kích hoạt và đang hoạt động trên toàn cầu.

Hơn 1 tỷ chiếc iPhone đang hoạt động trên thị trường

Theo PhoneArena, một nhà phân tích Neil Cybart đã viết trên blog Above Avalon rằng: "Một tỷ người hiện có iPhone. Theo ước tính của tôi, Apple đã vượt qua cột mốc tỷ người dùng iPhone vào tháng trước. Mười ba năm sau khi bán ra lần đầu tiên, iPhone vẫn là chiếc điện thoại thông minh phổ biến và bán chạy nhất".

Cybart cho biết thêm: "Các đối thủ cạnh tranh tiếp tục sao chép iPhone một cách đáng xấu hổ hoặc ít nhất là bị ảnh hưởng nặng nề bởi iPhone".

Hơn 1 tỷ iPhone được kích hoạt trên thực tế

Sự gia tăng số lượng iPhone đang hoạt động là một tin tốt lành đối với Apple. Điều này có nghĩa là nhu cầu với các dịch vụ của Apple sẽ gia tăng. Sau khi doanh số bán iPhone đạt đỉnh vào năm tài chính 2015, Apple đã quyết định tập trung vào việc bán các dịch vụ cho chủ sở hữu iPhone. Apple đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu của mảng này từ 25 tỷ USD lên 50 tỷ USD vào cuối năm tài chính 2020.

Hiện chưa biết Apple có đạt được mục tiêu này hay không. Trong ba quý tài chính đầu tiên của năm nay, Apple đạt 39,2 tỷ USD doanh thu từ mảng Dịch vụ (Service). Nghĩa là, mảng kinh doanh này cần thu về 10,8 tỷ USD từ tháng 7 đến tháng 9 để giúp Apple hoàn thành mục tiêu. Mảng kinh doanh này của Apple bao gồm các dịch vụ như Apple Pay, the Apple Store, the App Store, iCloud, Apple Music, Apple TV+, Apple Arcade, Apple News+, Apple Care+, iTunes…

Hơn 1 tỷ chiếc iPhone đang hoạt động trên thị trường

Cybart nói rằng việc kinh doanh iPhone đã trở thành một lĩnh vực bán các bản nâng cấp. Tỷ lệ người mua iPhone nâng cấp lên một phiên bản mới tiếp tục tăng. Trong năm tài chính 2020, tỷ lệ bán iPhone cho người dùng mới sẽ dưới 20% tổng doanh số iPhone. Đây là mức thấp nhất trong lịch sử Apple nhưng nó cho thấy tầm quan trọng của việc nâng cấp iPhone.

Nhà phân tích này cho biết Apple vẫn có thêm 20 đến 30 triệu người dùng iPhone mới mỗi năm. Những người này trở nên nghiện hệ sinh thái của Apple và cuối cùng mua các thiết bị khác của Apple như một cặp AirPods, Apple Watch và iPad.

Nhà phân tích nói rằng Apple có ba mục tiêu mà họ nên đáp ứng trong tương lai. Một là sự cải tiến liên tục của camera trên iPhone. Cybart nói rằng một "cuộc chạy đua vũ trang" camera đang diễn ra. Mỗi nhà sản xuất đang cố gắng chứng minh hệ thống của họ là tốt nhất. Trong khi đó, một số ý kiến cho rằng Apple có thể lo ngại người dùng cảm thấy hài lòng với camera trên iPhone hiện tại và quyết định không nâng cấp. Điều này cũng đi liền với độ bền và tuổi thọ pin của điện thoại ngày càng tăng.

Nhà phân tích này cho biết năm 2010, thống kê cho thấy có khoảng 125 triệu người dùng iPhone và hiện tại con số này đã tăng lên hơn 1 tỷ người. iPhone vẫn là công cụ chính để Apple thu hút người dùng mới nhưng trong tương lai, các thiết bị đeo mới – bao gồm cả Apple Glass – có thể mang về cho Apple hàng tỷ người dùng tiếp theo.

Liệu 231 triệu iPhone bán ra trong năm tài chính 2015 có phải là kỷ lục cao nhất mà Apple chạm tới hay chưa? Cybart cho rằng Apple vẫn chưa đạt được doanh số bán iPhone cao nhất và họ sẽ được hưởng lợi từ việc giảm chu kỳ nâng cấp iPhone của người dùng xuống thời gian ngắn hơn.

Ngoài ra, với bộ kính Apple Glass được chờ đợi sẽ ra mắt vào năm 2021-2022, iPhone có thể tiếp tục thu hút người dùng mới vì thiết bị đeo này có thể sẽ yêu cầu một chiếc iPhone gần đó xử lý mọi quy trình phức tạp. Đây là cách Apple Watch đời đầu hoạt động. Theo thời gian, Apple đã loại bỏ sự phụ thuộc của Apple Watch vào iPhone và điều này cũng sẽ xảy ra với Apple Glass. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu, iPhone vẫn đảm nhận vai trò hỗ trợ thiết bị đeo mới của Apple. Và do đó, iPhone vẫn rất quan trọng với hệ sinh thái của Apple.

Bạch Đằng

Chủ đề khác