VnReview
Hà Nội

Microsoft Teams cán mốc 150 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày

Microsoft Teams, nền tảng họp mặt online của Microsoft đã đạt được sự tăng trưởng lớn kể từ khi đại dịch bắt đầu và vẫn trên đà tăng tốc trong suốt 6 tháng qua. Hôm nay, Satya Nadella, CEO của Microsoft Teams trong một cuộc họp với các nhà đầu tư đã thông báo rằng Microsoft Teams hiện có 115 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Mức tăng trưởng tương đương 50% so với con số 75 triệu trong báo cáo của Microsoft 6 tháng trước.

Zoom và Google cũng tiến hành báo cáo số lượng người dùng hoạt động, nhưng một người dùng có thể bị đếm trùng lặp nhiều lần khi họ tham gia nhiều cuộc họp trên các nền tảng này trong một ngày, vì vậy, việc so sánh các đối thủ này với Microsoft là vô cùng khập khiễng. Tuy nhiên, Google cũng tiết lộ họ có khoảng 100 triệu người dùng hoạt động hàng ngày vào đầu năm nay, còn Zoom thì có cho mình 300 triệu người dùng.

Tận dụng tốt cơ hội của mình, Microsoft đã không ngừng cải thiện Microsoft Teams trong suốt mùa dịch. Tính năng Together Mode mới được thiết kế đặc biệt cho các cuộc họp trong mùa dịch, tính năng này cho phép người tham gia xuất hiện cùng nhau trong một không gian ảo để giúp tăng tương tác cũng như hiệu quả cho buổi họp. Ban tổ chức NBA cũng đã dùng tính năng này để tạo hiệu ứng khán giả suốt các trận đấu trong khuôn khổ giải mùa hè vừa qua.

Microsoft hiện đang mở rộng Microsoft Teams cho các bên thứ ba để chuẩn bị ra mắt các tính năng đột phá vào cuối năm nay. Ngoài ra, Nadella còn tiết lộ thêm rằng hiện Linkedin đang có 722 triệu người dùng, mạng xã hội này đã tăng trưởng rất mạnh và mang về rất nhiều lợi nhuận cho Microsoft kể từ khi được tập đoàn này mua lại với giá 26 tỷ USD vào năm 2016.

Trần Vũ Đức

Chủ đề khác