VnReview
Hà Nội

Mâu thuẫn buộc 'CEO Microsoft tương lai' ra đi?

Steven Sinofsky, người đứng đầu đơn vị Windows của Microsoft, nhân vật được cho là sáng giá nhất để kế nhiệm chức CEO Microsoft, vừa đột ngột rời khỏi Microsoft.

Bài liên quan:

Chân dung người kế nhiệm CEO Microsoft

Việc ra đi của ông xảy ra chỉ vài tuần sau khi Microsoft tung ra thị trường Windows 8, phiên bản mới nhất của sản phẩm hệ điều hành được đánh giá là tương lai của hãng phần mềm lớn nhất thế giới này.

Microsoft chưa đưa ra lời bình luận chính thức về lý do ra đi của ông Sinofsky nhưng giới quan sát cho rằng lý do chính có thể là do "cuộc chiến" giữa ông và CEO (Giám đốc điều hành) Steve Ballmer.

Steven Sinofsky- chủ tịch bộ phận Windows, người được cho là sẽ kế vị CEO Steve Ballmer

Steven Sinofsky- chủ tịch bộ phận Windows, người được cho là sẽ kế vị CEO Steve Ballmer, đã vừa nghỉ việc tại Microsoft

Theo Cnet, trong bối cảnh nhu cầu thị trường công nghệ ngày càng tinh vi và sự cạnh tranh từ đối thủ lâu năm Apple trở nên ngày càng khốc liệt, khả năng liên kết giữa các bộ phận trong tập đoàn để đem lại sản phẩm tốt nhất cho người dùng trở nên cực kỳ quan trọng với Microsoft ở thời điểm hiện tại.

Các nguồn tin cho phóng viên Cnet hay lãnh đạo của Microsoft đang rất lo ngại về khả năng của Sinofsky trong việc tạo tính thống nhất giữa các đơn vị của Microsoft. Trước đó, Charlie Kindel, một chuyên viên kỳ cựu của Microsoft nói ông Sinofsky đang khiến việc cộng tác giữa đơn vị Windows và Windows Di động trở nên khó khăn hơn.

Bà Kindel nói bà cảm nhận sự tranh đua giữa hai đơn vị. "Cảm giác như hoặc là họ, hoặc là chúng tôi", bà nói Kindel nói.

Trong lá thư công bố việc ông Sinofsky từ nhiệm, CEO Microsoft - ông Steve Ballmer – đã ra sức ca ngợi khả năng làm việc với người khác của sếp Windows mới, bà Julie Larson-Green:

"Góc nhìn độc đáo về sản phẩm và sự sáng tạo của bà cũng như khả năng hợp tác và thống nhất trong công ty sẽ đem lại nhiều lợi ích cho chúng ta khi bà đảm nhiệm vị trí lãnh đạo mới này", ông Ballmer viết.

Trong khi đó, theo tạp chí Forbes, ông Sinofsky giải thích với nhân viên Microsoft về việc ra đi của ông chỉ đơn thuần là "lý do cá nhân" và không phản ánh bất kỳ giả thuyết nào dư luận đang đặt ra về bản thân ông, cơ hội, tập đoàn cũng như lãnh đạo Microsoft.

Thời kỳ mới

Theo BBC News, sự ra đi của ông Sinofsky là sự thay đổi ở cấp cao mới nhất trong thế giới các người khổng lồ công nghệ.

Tháng trước, Apple công bố Scott Forstall, trưởng bộ phận phần mềm iOS và John Browett, trưởng bộ phận bán lẻ sẽ rời khỏi hãng từ đầu năm tới. Công bố này được đưa ra sau khi ứng dụng bản đồ của Apple chịu nhiều chỉ trích và báo cáo tài chính quý mới nhất của Apple thấp hơn so với dự đoán.

Trong khi đó, Yahoo trong giai đoạn nỗ lực giành lại thị phần đã mất cũng đã thuê giám đốc điều hành mới là một nữ giám đốc từ đối thủ Google.

CEO Microsoft, ông Steve Ballmer nói những thay đổi ở cấp lãnh đạo là để đảm bảo tập đoàn này tiếp tục chiếm giữ vị thế chắc chắn trong thị trường công nghệ.

"Những sản phẩm và dịch vụ chúng tôi mang đến thị trường vài tháng qua đánh dấu một thời kỳ mới tại Microsoft," ông Ballmer nói.

Hải Ninh

Chủ đề khác