VnReview
Hà Nội

iPhone 12 bán chạy, Apple nhân cơ hội đặt thêm 2 triệu đơn hàng mới để đáp ứng nhu cầu

Khác hẳn với các dự đoán trước đây, dòng iPhone 12 đang được đón nhận rất nồng nhiệt, tới nỗi Apple đã phải đặt hàng sản xuất thêm 2 triệu máy để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Kể từ khi ra mắt, đã có nhiều phàn nàn về hiệu suất pin kém và việc thiếu cục sạc của dòng iPhone 12 mới. Nhưng ngay cả khi còn nhiều điểm chưa hoàn thiện, chiếc máy này vẫn đang bán rất chạy.

Theo giới thạo tin, Apple mới đây đã tăng thêm 2 triệu đơn đặt hàng sản xuất iPhone 12 mới. Công ty cũng bày tỏ sự lạc quan về doanh số của dòng mới vào đầu năm sau.

Thế hệ iPhone 12 đem tới nhiều thay đổi về thiết kế, mỏng và nhẹ hơn, chưa kể còn hỗ trợ mạng 5G và có nhiều lựa chọn, Chính bởi vậy công ty dịch vụ chứng khoán Cinda Securities tin rằng, doanh số của iPhone 12 dự kiến ​​sẽ vượt ngoài sức mong đợi.

Cinda Securities dự đoán rằng, Apple sẽ đặt hàng sản xuất từ 80 triệu đến 85 triệu máy tính tới Q4/2020 và doanh số bán hàng dự kiến ​​có thể đạt 230 - 240 triệu máy vào năm 2021.

Một nguồn tin khác trong chuỗi cung ứng của Apple tiết lộ, công ty của ông sẽ sớm tăng năng lực sản xuất iPad, laptop và các sản phẩm khác.

Trước đó iPhone 12 đã bán hết trên trang JD.com chỉ trong vòng 30 giây cho đặt hàng trước vào ngày 16/10. Dữ liệu từ Taobao cho thấy, có tới 30 triệu người tìm kiếm iPhone mới trong 30 ngày qua, gấp đôi so với năm ngoái. Sự phổ biến của iPhone 12 có thể do nó cuối cùng đã hỗ trợ công nghệ 5G.

Trong vòng 1 ngày kể từ khi mở đơn đặt hàng trước iPhone 12, lượng đặt trước trên toàn thế giới đã đạt 1,7-2 triệu, tăng mạnh so với 500.000 đến 800.000 của iPhone 11 năm ngoái.

Việc iPhone 12 không tặng kèm kèm tai nghe và cục sạc trong hộp tất nhiên đã gây ra một số phản hồi tiêu cực. Nhưng kết quả trên cho thấy sự thay đổi này không mấy ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.

Năm ngoái, Apple đã xuất xưởng được khoảng 75 triệu máy trong Q4/2019. Tuy nhiên năm nay mọi thứ có thể sẽ rất khác khi chỉ có 2 model iPhone 12 và iPhone 12 Pro kịp lên kệ sớm. Đó là chưa kể thời gian bán ra của dòng iPhone năm nay cũng muộn hơn đáng kể so với năm ngoái do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Youtuber nổi tiếng @CaptainGizmo đã tính tổng doanh số bán iPhone của Apple. Cụ thể tính đến tháng 4 năm nay, iPhone 6/6 Plus vẫn là hai model bán chạy nhất của hãng với doanh số đạt 222,4 triệu chiếc và hiện đang giữ vững danh hiệu iPhone bán chạy nhất. Chính vì vậy dòng iPhone 12 còn một chặng đường dài phía trước để bắt kịp hai model này.

Tiến Thanh (Theo Gizmochina)

Chủ đề khác