VnReview
Hà Nội

"Nhà Táo" vẫn còn thành viên mới trong năm nay?

Trong cuộc họp báo cáo doanh thu thường niên vừa diễn ra, CEO Tim Cook của Apple đã úp mở về khả năng xuất hiện của một vài sản phẩm mới trong thời gian còn lại cuối năm nay. Tỷ phú người Mỹ tiết lộ: "Sau sự kiện iPhone 12, hệ sinh thái Táo khuyết 2020 vẫn còn điều bất ngờ khác".

Theo iPhonehacks, vị CEO này dường như đang đề cập đến những chiếc máy Mac trang bị bộ xử lý Apple Silicon đầu tiên của hãng, dựa trên các đồn đoán thì công ty sẽ ra mắt thiết bị này vào tháng 11. Trước đó, bản thân Apple đã thông báo rằng một phiên bản Mac khác biệt sẽ trình làng trước khi hết 2020. Bên cạnh máy Mac, tại sự kiện công bố sắp tới nhà Táo cũng đón thêm một thành viên nữa là các thiết bị định vị có chức năng giống như Apple AirTag.

Trong cuộc họp, Tim Cook còn tiết lộ hoạt động kinh doanh của dòng iPhone mới kể từ khi mở bán đến nay. Cụ thể, CEO Apple chia sẻ với CNBC rằng ông hiện đang cảm thấy rất tự tin về một doanh thu khủng của iPhone 12 series trong năm nay bởi vì Táo khuyết không chỉ có một số lượng lớn người dùng trung thành mà còn được hưởng các ưu đãi đặc biệt của nhiều nhà mạng đối với dịch vụ 5G. Vị lãnh đạo Apple không quên chia sẻ rằng lợi nhuận thu về từ đợt bán hàng đầu tiên vượt qua cả mức mà công ty đã kỳ vọng trước lúc mở bán.

Ngoài ra, đại diện Apple cho biết doanh thu quý III tại thị trường Trung Quốc vừa qua sụt giảm tới 28% so với năm trước. Tuy nhiên, ông giải thích nguồn cơ của vấn đề này bắt nguồn từ việc người dùng Trung Quốc phải chờ đợi các mẫu iPhone 12 mới nên đã không mua máy vào tháng cuối của quý III. Do đó, thay vì là tin xấu thì đây là một dấu hiệu tốt cho gã khổng lồ công nghệ Mỹ, thị trường Trung Quốc được dự đoán sẽ thúc đẩy doanh Apple thu tăng trưởng đáng kể trong quý IV.

Trong một cuộc phỏng vấn khác với;Reuters, ông Cook nói rằng thời điểm hiện tại có hơn 585 triệu người đang sử dụng các thiết bị cũng như dịch vụ từ Apple và công ty dự định sẽ cán mốc 600 triệu vào cuối năm nay. Ngày mai, 31/10, Apple sẽ ra mắt thêm gói dịch vụ Apple One song cuối năm nay sẽ cung cấp gói Apple Fitness. Hiện tại công ty này đã xác lập kỷ lục doanh thu 64,7 tỷ USD cùng lợi nhuận 12,7 tỷ USD chỉ sau một tháng của quý IV.

Chí Tôn

Chủ đề khác