VnReview
Hà Nội

Texas Instruments từ bỏ thị trường điện thoại

Hãng bán dẫn Texas Instrumens (TI) đã chính thức rút khỏi mảng kinh doanh điện thoại tiêu dùng và cũng sẽ không tham gia vào thị trường máy tính bảng nữa.

Theo trang tin Cnet, TI rút khỏi mảng kinh doanh điện thoại bởi vì các khách hàng chính của hãng như Apple cũng đang chuyển sang tự thiết kế chip cho riêng mình.Texas Instruments rút khỏi thị trường điện thoại, sa thải 1700 nhân viên

"TI sẽ cắt giảm chi phí và tập trung đầu tư vào mảng kinh doanh không dây của mình trên thị trường nhúng với tiềm năng lớn và sự phát triển bền vững. Việc cắt giảm chi phí bao gồm việc sa thải khoảng 1700 nhân viên trên toàn thế giới", TI cho biết trong một tuyên bố mới đây.

"Các khách hàng lớn đang phát triển chip của riêng họ", TI đã trích dẫn điều này như là một lý do để hãng chuyển sang tập trung vào các ứng dụng nhúng "với chu kỳ tồn tại lâu dài".

Theo Cnet, hệ thống nhúng bao gồm thị trường thiết bị tự động hoá và công nghiệp. Trước đây, bộ vi xử lý OMAP của TI được sử dụng phổ biến trong các điện thoại Motorola và máy tính bảng Kindle Fire của Amazon. Thậm chí, OMAP còn được trang bị cho Galaxy Tab 2 của Samsung. Toshiba cũng từng có dự định dùng chip của TI trong các máy tính bảng Windows RT.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác