VnReview
Hà Nội

Samsung đạt doanh thu kỷ lục trong Quý 3/2020

Samsung đạt kỷ lục mới về doanh thu trong Quý 3/2020 do nhu cầu về điện thoại thông minh tăng mạnh.

Samsung đạt doanh thu kỷ lục trong Quý 3/2020

Theo Neowin, Samsung vừa công bố thu nhập cho Quý 3/2020. Công ty Hàn Quốc tiết lộ Quý 3/2020 là quý có thu nhập cao nhất của họ từ trước tới nay. Tổng doanh thu trong quý vừa qua của Samsung là 66,96 nghìn tỷ KRW (59 tỷ USD), tăng 8% so với cùng thời điểm năm ngoái. Lợi nhuận hoạt động của công ty đã tăng 52% so với quý trước, lên 12,35 nghìn tỷ KRW (10,10 tỷ USD). Trong đó, lợi nhuận ròng tăng lên 9,36 nghìn tỷ KRW (8,2 tỷ USD).

Sự tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận xuất phát từ nhu cầu tăng đối với smartphone và các mặt hàng điện tử tiêu dùng. Cụ thể, doanh số smartphone của Samsung trong quý vừ qua đã tăng 50% nhờ sự ra mắt của các sản phẩm mới như Galaxy Note20 và Galaxy Z Fold2.

Samsung cũng lưu ý rằng doanh số thiết bị tăng cao liên quan trực tiếp đến các sản phẩm giá rẻ được bán ra tại những thị trường như Ấn Độ. Samsung đã giành lại vị trí dẫn đầu thị trường Ấn Độ từ tay Xiaomi nhờ nhu cầu mạnh mẽ của thị trường này đối với các dòng sản phẩm như Galaxy A và Galaxy M mới.

Samsung dự kiến nhu cầu về điện thoại thông minh sẽ tăng trong quý IV khi nền kinh tế thế giới phục hồi sau đại dịch. Tuy nhiên, hãng dự đoán doanh số smartphone của mình sẽ giảm do không có sản phẩm chủ lực nào mới ra mắt trong thời gian này. Việc này có thể ảnh hưởng phần nào đến lợi nhuận của Samsung trong quý tới.

Samsung cũng tiết lộ rằng nhu cầu đối với các sản phẩm di động và PC đã dẫn đến việc họ xuất xưởng nhiều chip nhớ hơn dự kiến. Điều này khiến giá của chúng thấp hơn. Mảng kinh doanh màn hình của công ty cũng công bố lợi nhuận cao hơn quý trước nhờ các khách hàng của họ công bố nhiều sản phẩm mới trong thời gian qua.

Bạch Đằng

Chủ đề khác