VnReview
Hà Nội

Apple tăng cường sản xuất những mẫu iPhone cũ hơn nhằm bù đắp cho sự thiếu hụt của iPhone 12

Theo Nikkei Asia, Apple đang đẩy mạnh sản xuất những mẫu iPhone cũ hơn để bù đắp cho sự thiếu hụt hiện tại của iPhone 12.

Apple tăng cường sản xuất những mẫu iPhone cũ hơn nhằm bù đắp cho sự thiếu hụt của iPhone 12

Dòng sản phẩm iPhone năm nay đã ra mắt trễ hơn so với mọi năm do ảnh hưởng từ virus corona. Hiện chỉ có 2 trong số 4 mẫu iPhone 12 đang được bán trên thị trường. Theo dự tính của Apple, thời gian giao iPhone 12 và iPhone 12 Pro đến tay người dùng trên toàn cầu sẽ mất từ 10 ngày đến 23 ngày.

Nhu cầu về những chiếc iPhone 5G đầu tiên của Apple dường như cao hơn so với dự kiến, và một số linh kiện như chip năng lượng hay những thành phần LiDAR vẫn đang thiếu hụt trầm trọng.

Sự thiếu hụt linh kiện dường như đang là một vấn đề nhức nhối đối với toàn ngành. Nguyên nhân gây ra tình trạng này xuất phát từ sự gia tăng nhu cầu đối với mảng silicon của nhiều nhà cung cấp khác nhau cũng như sự gián đoạn liên quan đến COVID-19. Thông thường, sau khi ra mắt, Apple sẽ có một quý cực kỳ bận rộn. Các nhà cung cấp dường như đang ưu tiên Táo khuyết nói chung và iPhone 12 nói riêng nhằm giảm bớt tình trạng thiếu hụt này.

Tim Cook, CEO của Apple, trước đó đã xác nhận những hạn chế về nguồn cung đối với iPhone 12 trong một cuộc họp với các nhà phân tích. Ông bổ sung thêm, "rất khó để dự đoán" vấn đề này sẽ kéo dài bao lâu.

Theo một số thông tin, nhà Táo đang tái phân bổ một số thành phần dành cho iPad nhằm chuyển sang iPhone 12 Pro.

Ngoài ra, công ty cũng đã chỉ thị cho các nhà cung cấp sản xuất hơn 20 triệu chiếc iPhone SE, iPhone 11 và iPhone XR trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến đầu năm 2021. Có vẻ như, phần lớn trong số các đơn đặt hàng này sẽ là iPhone SE và iPhone 11.

Thông tin cũng tiết lộ, những mẫu iPhone SE, iPhone 11 và iPhone XR lắp ráp sau tháng 10 sẽ không được tặng kèm củ sạc cũng như tai nghe có dây.

Nhu cầu đối với iPhone 11 dường như vẫn còn rất mạnh. Tuy vậy, nó sẽ không ảnh hưởng đến doanh số của iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max vì sự khác biệt về thông số kỹ thuật. Trong khi đó, đúng như dự kiến, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max đang dần mất sức hút và sẽ không được sản xuất nữa.

Theo kế hoạch, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino sẽ sản xuất khoảng 75 - 80 triệu chiếc iPhone 12 trong năm nay.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác