VnReview
Hà Nội

iPhone 5c chính thức được liệt vào danh sách sản phẩm “vintage” của Apple

Apple vừa tuyên bố cho biết, iPhone 5c sẽ được đưa vào danh sách thiết bị cũ (vintage).

Apple mới đây đã ra mắt iPhone 12 nhưng điều này không có nghĩa mọi người đã sẵn sàng đón nhận một mẫu điện thoại thế hệ mới. Có thể bạn không tin nhưng vẫn còn nhiều người đang gắn bó với iPhone 5c, mẫu iPhone ra mắt năm 2013 và được cho là phiên bản giá phải chăng của iPhone 5s.

Model iPhone 5c có thể không phải là model iPhone thành công nhất nhưng nó vẫn có chỗ đứng riêng trên thị trường. Nhưng bắt đầu từ tuần này, iPhone 5c sẽ được coi là một sản phẩm cũ và xuất hiện trong danh sách "vintage" của Apple sau 7 năm kể từ khi bán ra thị trường.

Apple giải thích: "Sản phẩm vintage là những sản phẩm không được bán cách đây hơn 5 năm và dưới 7 năm. Các sản phẩm Mac, iPhone, iPad, iPod và Apple TV cũ vẫn sẽ được nhận hỗ trợ dịch vụ phần cứng từ các nhà cung cấp dịch vụ của Apple, bao gồm các Apple Retail Stores, tùy thuộc vào tình trạng sẵn có của hàng tồn kho hoặc theo yêu cầu của pháp luật".

Bước tiếp theo đối với iPhone 5c sẽ là "sản phẩm lỗi thời" và khoảng thời gian cho tới khi iPhone 5c bị liệt vào danh sách này cũng không còn quá xa theo chính sách của Apple.

Theo Apple: "Các sản phẩm lỗi thời là những sản phẩm đã ngừng bán cách đây hơn 7 năm. Các sản phẩm Beats mang nhãn hiệu Monster được coi là lỗi thời bất kể chúng được mua vào thời điểm nào. Apple đã ngừng tất cả dịch vụ phần cứng đối với các sản phẩm lỗi thời và không có ngoại lệ. Các nhà cung cấp dịch vụ không thể đặt hàng các bộ phận cho các sản phẩm lỗi thời".

Hiện tại, Apple đang bận rộn bán iPhone 12 ra thị trường. Tháng trước, công ty đã bắt đầu bán iPhone 12 và iPhone 12 Pro. Trong khi vào tháng 11 này, cả iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max dự kiến ​​cũng sẽ được bán ra thị trường.

Tiến Thanh (Theo Softpedia)

Chủ đề khác