VnReview
Hà Nội

Lần đầu tiên sau 3 năm, Samsung mới có thể đánh bại được Apple ngay trên đất Mỹ

Bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt, Samsung đã cho thấy vai trò của mình trên thị trường di động toàn cầu.

Samsung vừa giành lại vị thế số 1 trên thị trường smartphone trong Q3/2020 sau khi để mất vào tay Huawei trong quý trước. Bây giờ có vẻ như quý 3 thậm chí còn mang lại nhiều tin tốt khác cho Samsung.

Hãng phân tích thị trường Strategy Analytics cho biết, Samsung đã đánh bại Apple và giành vị trí dẫn đầu tại thị trường Mỹ trong Q3/2020. Điều này đánh dấu lần đầu tiên kể từ Q2/2017, Samsung đánh bại được nhà sản xuất iPhone.

Thành tích của Samsung đã cải thiện 6,7% so với năm ngoái. Lần cuối cùng nó xuất hiện trên thị trường Mỹ là hơn ba năm trước.

Tất nhiên, báo cáo mới nhất chỉ mô tả xu hướng của thị trường di động của Mỹ trước khi dòng iPhone 12 ra mắt. Vì vậy thành công này của Samsung về cơ bản không thể hiện quá nhiều điều.

Cũng theo số liệu, Samsung đạt được 33,7% thị phần tại Mỹ trong giai đoạn này so với 30,2% của Apple và 14,7% của LG. Giới phân tích tin rằng, smartphone giá rẻ là yếu tố tăng trưởng hàng đầu của Samsung, mặc dù các mẫu flagship như Galaxy Note 20 và Galaxy Z Fold 2 cũng đóng vai trò khá quan trọng.

Cũng cần lưu ý rằng dòng iPhone 12 vừa mới bán ra thị trường không lâu nên thị phần có thể sẽ thay đổi trong Q4.

Samsung đang có kế hoạch tận dụng những khó khăn của Huawei để tạo cơ hội cho chính mình. Rất có thể Samsung sẽ ra mắt dòng Galaxy S21 hoặc Galaxy S30 sớm hơn dự kiến để tạo sức ép lên dòng iPhone 12 mới của Apple.

Tiến Thanh theo AndroidAuthority

Chủ đề khác