VnReview
Hà Nội

HMD đã từng phát triển một phiên bản Nokia N95 với thiết kế trượt hiện đại hơn

Rất nhiều thiết bị Nokia đã được HMD Global hồi sinh trong những năm qua, kể cả huyền thoại 3310 cũng như 8110. Thậm chí, công ty này cũng đã từng có kế hoạch tạo ra phiên bản hiện đại của một chiếc điện thoại Nokia cổ điển khác, đó là Nokia N95.

HMD đã từng phát triển một phiên bản Nokia N95 với thiết kế trượt hiện đại hơn

Theo tweet từ Juho Sarvikas của HMD, chiếc điện thoại flagship thuộc dòng N-Series này đã truyền cảm hứng cho một concept trượt hiện đại, nhưng rốt cuộc, dự án đó đã bị loại bỏ. Tuy vậy, thay vì chỉ nằm trên giấy, HMD đã tạo ra một thiết bị tham chiếu cho concept này, như trong đoạn video phía dưới của Mr. Mobile.

Không giống như N95 trượt lên để lộ bàn phím T9 hoặc trượt xuống để điều khiển nhạc, concept N95 này lại chọn cách trượt từ trái sang phải để mở 2 camera selfie cùng lưới loa khá dài. Về mặt thẩm mỹ, nó vẫn được giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế hiện đại của Nokia, với cụm camera hình tròn cùng những đường nét mượt mà. Tuy nhiên, vòng xoay xung quanh camera phía sau lại hoạt động như một đế đỡ tích hợp.

Hệ thống trượt dọc cũng được cân nhắc đưa vào. Khi trượt màn hình lên, "một cụm loa rất lớn" xuất hiện, trong khi trượt xuống sẽ mở cụm camera kép và đèn LED. Sarvikas lưu ý, vấn đề đối với thiết kế này là người dùng không thể "truy cập camera và loa cùng một lúc". Theo Sarvikas, "mục tiêu của công ty là đảm bảo khả năng sử dụng ở cả chiều ngang lẫn chiều dọc cũng như khả năng cầm 1 tay thoải mái". Điều đó khiến họ chọn giải pháp trượt ngang sang một bên.

HMD đã từng phát triển một phiên bản Nokia N95 với thiết kế trượt hiện đại hơn

Dù HMD không có kế hoạch đưa concept này ra thị trường, thế nhưng, không có lý do gì để công ty không cân nhắc phát triển những chiếc điện thoại trượt trong tương lai. Những thiết bị này có thể mang đến một làn gió mới cho thị trường điện thoại vốn đang bão hòa ở hiện tại.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác