VnReview
Hà Nội

Sony chính thức đặt chân vào thị trường drone với dự án Airpeak mới

Sẽ ra sao nếu Sony ra mắt một chiếc drone của riêng mình trong thời gian tới?

Từ trước đến nay, đa số chúng ta chỉ biết đến Sony trong lĩnh vực nhiếp ảnh và TV nhưng hãng công nghệ Nhật Bản đang muốn tiến xa hơn trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là sản xuất drone phục vụ người dùng.

Công nghệ drone đã phát triển mạnh trong thời gian qua và cho phép tạo ra những bức ảnh chưa từng thấy. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất ít các hãng sản xuất drone có tầm ảnh hưởng và uy tín như DJI. Chính vì vậy thị trường drone và flycam nói chung vẫn là một mảnh đất khá màu mỡ để các hãng có thể nhảy chân vào.

Có lẽ vì vậy nên Sony, một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ máy ảnh đã nhận ra điều này và đã chính thức khởi động dự án nghiên cứu và chế tạo drone đầu tiên có tên Airpeak. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực cảm biến hình ảnh và công nghệ chụp hình, Sony được kỳ vọng sẽ mang tới những chiếc drone cực kỳ chất lượng.

Trong thông cáo báo chí giới thiệu dự án, Sony chỉ nhắc đến việc dự án này sẽ hướng tới mục đích giải trí và một số lĩnh vực khác. Thậm chí Sony cũng định hướng phát triển drone phục vụ các mục đích chuyên nghiệp, đòi hỏi độ an toàn và mức độ tin cậy của drone rất cao.

Mặc dù vậy, Sony không tiết lộ rõ ​​ràng liệu họ sẽ ra mắt drone của riêng mình hay cung cấp camera và mô-đun cảm biến cho các nhà sản xuất drone khác.

Tuy nhiên không loại trừ khả năng Sony có thể nghiên cứu và ra mắt các mẫu drone của hãng. Đoạn video teaser của Sony cũng chỉ ra Sony có thể đang phát triển một chiếc drone và công nghệ camera mạnh mẽ. Trong tương lai gần, chúng ta sẽ phải chờ thêm các thông tin chi tiết trên trang web của Airpeak nhưng dự án sẽ chỉ ​​ra mắt vào mùa xuân năm 2021.

Gần đây, Sony đã nộp bằng sáng dronecó thể gập lại vào hồi đầu tháng 1. Bằng sáng chế phần nào gợi mở về khả năng Sony thực sự đang phát triển drone. Thiết kế đã được cấp bằng sáng chế hơi khác thường khi cánh quạt có thể gập gọn vào thân drone dễ dàng.

Hiện tại DJI vẫn là nhà sản xuất drone lớn nhất thế giới với hàng loạt sản phẩm drone bán rất chạy trên thị trường. Tuy vậy các sản phẩm của DJI thường bị giới chức Mỹ và một số nước dè chừng vì lo ngại vấn đề an ninh quốc gia do DJI là nhà sản xuất đến từ Trung Quốc.

Tiến Thanh (Theo Petapixel)

Chủ đề khác