VnReview
Hà Nội

Samsung Electronics có thể trở thành nhà sản xuất chip Apple Silicon cho Apple

Apple đã trình làng những cỗ máy Mac đầu tiên sử dụng chipset Apple M1 mới của mình. Con chip này là một phần trong kế hoạch Apple Silicon và cũng là khởi đầu cho quá trình chuyển đổi từ CPU Intel sang chipset "cây nhà lá vườn" trên các sản phẩm Mac của Apple. Và điều đó có thể có lợi cho Samsung Electronics.

Samsung Electronics có thể trở thành công ty sản xuất những con chip Apple Silicon cho Apple

Theo thông tin từ BusinessKorea, Samsung Electronics có thể trở thành công ty sản xuất chipset M1 cho Apple. Nguồn tin cho biết, Samsung sẽ thực sự sản xuất chipset cho Apple sau khoảng 5 năm nữa.

Những con chip M1 hiện tại của Apple hiện do TSMC sản xuất. Tuy vậy, do công ty đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu về lượng đặt hàng đó, Apple có thể chuyển một số đơn đặt hàng sang Samsung.

Chipset M1 được sản xuất dựa trên tiến trình 5nm, và TSMC cũng như Samsung là 2 công ty duy nhất trên thế giới hiện có khả năng sản xuất chip 5nm.

Chipset M1 mới của Apple chứa 16 tỉ transistor, cao hơn đáng kể so với von số 11,8 transistor có trong A14 Bionic trên iPhone 12. Con chip này có 8 nhân CPU, bao gồm 4 nhân hiệu năng cao phục vụ các công việc nặng và 4 nhân tiết kiện điện dành cho những tác vụ nhẹ nhàng hơn.

Con chip này cũng có mạch chuyên dụng để xử lý đồ họa cũng như trí tuệ nhân tạo. Các chip nhớ cũng được đặt trong cùng 1 gói với bộ xử lý, mang lại tốc độ cao hơn.

Apple tuyên bố, các thiết bị Mac sử dụng chipset M1 sẽ nhanh hơn gấp 3,5 lần so với những phiên bản sử dụng CPU Intel trước đây. Cùng với đó, tốc độ xử lý đồ họa cũng sẽ nhanh hơn gấp 5 lần.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác