VnReview
Hà Nội

iPhone 12 mang đến lợi nhuận lớn cho Foxconn, tiếp tục đầu tư vào Mỹ

Nhờ vào việc ra mắt dòng iPhone 12, nhà cung cấp chính của Apple;- Foxconn, chắc chắn sẽ đạt doanh thu rất lớn trong quý cuối cùng năm nay. Foxconn cũng xác nhận, công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào Mỹ.

Dòng iPhone 12 của Apple mang đến lợi nhuận lớn cho Foxconn, tiếp tục đầu tư vào Mỹ

Trong quý 3/2020, Foxconn đã thu về 1,08 tỉ USD lợi nhuận, gần tương đương so với cùng kỳ năm trước. Đại dịch coronavirus có thể là lý do chính khiến mức tăng trưởng năm không thay đổi. Điều đó khiến chuỗi cung ứng của Foxconn bị chậm trễ, khiến Apple buộc phải dời việc ra mắt sản phẩm.

Liu Young-way, Chủ tịch Foxconn, tuyên bố, công ty đang nhận thấy nhu cầu đối với điện thoại thông minh và máy chủ "mạnh mẽ hơn so với dự kiến" trong năm 2020. Nguyên nhân có thể đến từ sự xuất hiện của dòng iPhone 12. Theo Liu và các nhà phân tích, xu hướng này sẽ tiếp tục diễn ra, với mức doanh thu điện tử tiêu dùng dự kiến tăng 10% trong quý 4 và tăng nữa vào đầu năm 2021.

Hơn nữa, theo một số nhà phân tích, Foxconn là công ty đảm nhiệm lắp ráp tất cả các mẫu iphone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, cùng với 70% những phiên bản iPhone khác. Công ty tuyên bố, nhu cầu về dòng sản phẩm mới đã khuyến khích họ tiếp tục đầu tư vào các dự án có trụ sở tại Mỹ, bao gồm cả nhà máy ở Wisconsin, vốn đang gặp khó khăn.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác