VnReview
Hà Nội

Smartphone Honor chính thức đoạn tuyệt với Huawei để tránh lệnh trừng phạt của Mỹ

Huawei tuyên bố bán thương hiệu điện thoại giá rẻ Honor và hệ thống phân phối của nó cho công ty Phát triển Công nghệ Thành phố Thông minh Thâm Quyến.

Giá bán Honor không được tiết lộ, Huawei cũng tuyên bố không giữ bất kỳ cổ phần nào, cũng không tham gia quản lý công ty Honor mới.

Smartphone Honor chính thức đoạn tuyệt với Huawei để tránh lệnh trừng phạt của Mỹ

Huawei cho biết Honor đã bị "áp lực ghê gớm" do "liên tục thiếu hụt các phần kỹ thuật" trước sức ép của lệnh cấm của Mỹ. Do vậy, việc bán thương hiệu điện thoại giá rẻ này sẽ giúp cho các đại lý và nhà cung ứng sản phẩm Honor vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Huawei gây dựng nhãn hiệu Honor từ 2013, nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ với sản phẩm điện thoại có mức giá thấp và trung bình. Doanh số Honor mỗi năm khoảng 70 triệu sản phẩm, theo công bố của Huawei. Huawei bị Mỹ cấm từ tháng 5/2019, tức là kể từ thời điểm đó, các doanh nghiệp Mỹ không được cung ứng dịch vụ, linh phụ kiện cho Huawei, Mặc dù Huawei đã lường trước được tình huống này và "găm" một lượng hàng đáng kể, tuy nhiên khó khăn chồng chất khi công nghệ tiến bộ từng ngày, lượng hàng cất trữ cạn kiệt. Việc bán Honor là cực chẳng đã, nhưng họ không còn lựa chọn nào khác.

Nghĩa Hưng

Chủ đề khác