VnReview
Hà Nội

Giá Bitcoin vượt mốc 18.000 USD, tăng khủng khiếp

Ngày 18/11, hầu hết các đồng tiền kỹ thuật số tăng giá, đặc biệt đồng tiền Bitcoin gây tranh cãi lên đến 18.144 USD/BTC.

Tiếp tục đà tăng trưởng như vũ bão, giá Bitcoin ở thời điểm hiện tại đã phá vỡ được cột mốc 18.000 USD, một đỉnh giá mới mà phải 3 năm trở lại đây Bitcoin chưa bao giờ đạt được lại. Theo dữ liệu từ coindesk, giá Bitcoin giao dịch cao nhất tại 18.464 USD và giao dịch thấp nhất tại 16.589 USD.

Với mức giá hiện tại, Bitcoin chỉ còn cách mức cao nhất mọi thời đại 19.763 USD từng được thiết lập vào tháng 12/2017 hơn 1 nghìn USD. Dựa trên biểu đồ phân tích kỹ thuật, từ cột mốc 17.000 USD trở lên, có rất ít ngưỡng kháng cự trên con đường chinh phục mốc cao nhất mọi thời đại của Bitcoin.

Giá Bitcoin vượt mốc 18.000 USD, tăng khủng khiếp

Matt Maley, trưởng chiến lược gia thị trường tại Miller Tabak + Co., nói: "Đây là đỉnh parabol thứ ba. Có chúa mới biết nó sẽ đạt đỉnh điểm ở đâu". Filbfilb, nhà đồng sáng lập trang tư vấn tiền điện tử Decentrader nhận định giá Bitcoin sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa trong ngắn hạn với điều kiện các mốc hỗ trợ cơ bản vẫn tiếp tục được giữ vững.

Tuy nhiên với đà tăng quá "khủng khiếp" của Bitcoin cũng gây nên tâm lý hoài nghi trong giới đầu tư.

Matt Blom, Giám đốc bộ phận giao dịch toàn cầu của sàn giao dịch EQUOS nói: "Bitcoin đang tăng giá như vũ bão, điều đó kéo theo nguồn tiền mới đến từ các nhà đầu tư mới. Tuy nhiên, họ chỉ mới thấy trái ngọt mà chưa nếm trải các đợt thoái lui của Bitcoin. Đúng là trong năm 2020, Bitcoin đã có cho mình kịch bản khác hẳn năm 2017. Trong quá khứ, mỗi lúc Bitcoin tăng nóng nó sẽ quay đầu giảm giá, tuy nhiên lần này sẽ khác bởi một yếu đó. Đó là năm nay sẽ không có hành động tự động bán đối với những người dùng đòn bẩy (vay tiền) để mua".

Hugo Rogers, giám đốc đầu tư tại Deltec Bank & Trust, đã mua Bitcoin giá 9.300 đô la Mỹ vào tháng 6 và sử dụng bất kỳ điểm yếu nào về giá kể từ đó để thêm vào danh mục đầu tư của mình. Bitcoin hiện chiếm khoảng 5% trong Quỹ hoàn trả tuyệt đối toàn cầu của ông ấy và ông dự định sẽ không ngừng lại ở ngưỡng 5%.

Rogers nói: "Tài sản thực còn thiếu một giải pháp thay thế có thể cho lợi tức tương đương. Nếu bạn định đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình, thì đây (tiền số) là một nơi tốt để đến".

Hồng Mai theo Bloomberg

Chủ đề khác