VnReview
Hà Nội

Sisua Digittal mở văn phòng ở Hà Nội, mang giải pháp RPA thúc đẩy chuyển đổi số về Việt Nam

Nhà cung cấp giải pháp robot phần mềm có nguồn gốc từ Phần Lan vừa mở văn phòng ở Hà Nội nhằm cung cấp các giải pháp công nghệ phần mềm tự động hóa (RPA - Robotic Process Automation) và trí tuệ nhân tạo (AI - Artificial Intelligence) hỗ trợ thúc đẩy tốc độ chuyển đổi số cho các tổ chức.

Sisua Digital là công ty chuyên về công nghệ phần mềm tự động hóa RPA và trí tuệ nhân tạo được thành lập ở Phần Lan. Công ty hiện mở rộng hoạt động sang thị trường Mỹ Latinh, Việt Nam và Trung Đông. Sisua Digital bắt đầu dự án phần mềm robot đầu tiên vào đầu năm 2014 khi khi vẫn còn là một phần của Eera Oy, sau này là tập đoàn Korkia.

Ở thị trường Việt Nam, Sisua Digital hiện có đội ngũ 15 chuyên gia, trong đó 13 lập trình viên RPA đạt chứng chỉ chuyên môn.

Đội ngũ Sisua Digital tại văn phòng Hà Nội

Trước khi thành lập văn phòng ở Hà Nội, Sisua Digital đã hợp tác với đối tác Amigo Technologies, công ty chuyên về các dịch vụ và giải pháp công nghệ thông tin cho các tổ chức tài chính. Sisua Digital và Amigo đã phát triển thị trường phần mềm robot tại Việt Nam từ năm 2019. Cùng với Amigo, Sisua Digital đến nay đã thực hiện các dịch vụ tự động hóa và tư vấn cho 11 khách hàng doanh nghiệp tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có dự án tự động hóa được đánh giá là lớn nhất trong lĩnh vực ngân hàng Việt Nam.

Công nghệ RPA của Sisua Digital mang tới nhằm tự động hóa các tác vụ thông thường trong hệ thống quy trình của doanh nghiệp. Phần mềm robot đóng vai trò như một trợ lý ảo thông qua việc xử lý các công việc hàng ngày trên máy tính, cho phép nhân viên tập trung vào các công việc phức tạp hơn. Robot được thiết lập nhằm mô phỏng thao tác của con người trên máy tính bằng cách cấu hình chúng để làm công việc tương tự.

RPA được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như ngân hàng, sản xuất, y tế, chính phủ và các bộ phận chức năng như mua sắm, sản xuất, kế toán, chăm sóc khách hàng, nhân sự,…. Với việc tự động hóa quy trình, các doanh nghiệp có thể đạt được rất nhiều lợi ích, như cải thiện năng suất, tiết kiệm chi phí, chất lượng cao hơn và hiệu quả hơn.

"Khách hàng của chúng tôi tại Việt Nam hiện nay đang đạt được hiệu quả nhanh chóng trong việc cải thiện năng suất bằng cách áp dụng công nghệ RPA. Chúng tôi cũng nhận thấy điều tương tự xảy ra với các khách hàng tại những thị trường khác ở EMEA (châu; Âu, Trung Đông, châu Phi) và Mỹ", ông Tomi Torri, tổng giám đốc của Sisua Digital chia sẻ.

Sisua Digital ở Việt Nam vừa trở thành đối tác vàng (Gold Partner) của UiPath, một trong số nhà cung cấp sản phẩm công nghệ RPA hàng đầu thế giới. Theo Sisua Digital, để trở thành đối tác vàng của UiPath, công ty phải thực hiện một số lượng đáng kể các ứng dụng RPA thành công và sở hữu các lập trình viên RPA được chứng nhận chuyên môn đầy đủ có khả năng xử lý những tác vụ tự động hóa nâng cao. Hiện tại chỉ có bốn công ty khác ở Việt Nam được công nhận là Gold Partner của UiPath. Bên cạnh đó, Sisua Digital còn là đối tác kim cương (Diamond Partner) của UiPath tại Mỹ Latinh và là Gold Partner trong khu vực EMEA.

TT

Chủ đề khác