VnReview
Hà Nội

MediaTek mua lại bộ phận chip quản lý điện năng của Intel

Intel đã bán bộ phận modem smartphone cho Apple vào hồi năm ngoái, và giờ họ tiếp tục giảm tải một bộ phận liên quan đến chip khác. MediaTek vừa xác nhận đã mua lại Enpirion, bộ phận chip quản lý năng lượng của Intel, với giá 85 triệu USD. Thỏa thuận này đã được các cơ quan quản lý thông qua.

MediaTek mua lại bộ phận chip quản lý điện năng của Intel

Bộ phận Envision đảm nhiệm vai trò cung cấp các giải pháp năng lượng tần số cao cho mạch FPGA, SoC, CPU và ASIC. Nói một cách đơn giản, bộ phận này cung cấp những công cụ quản lý năng lượng cho các con chip bên trong thiết bị sử dụng nguồn điện, thông thường là pin.

Thực tế, Richtek, công ty con của MediaTek, mới là công ty "đứng tên" trong thương vụ này, với mục tiêu cải thiện quy mô hoạt động tổng thể.

MediaTek mua lại bộ phận chip quản lý điện năng của Intel

Thương vụ này không tạo ra tác động quá lớn đến thị trường smartphone, nhưng sẽ thúc đẩy vị thế của MediaTek trên thị trường, giúp họ có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ hơn. Chẳng hạn, Google đã liên hệ với công ty nhằm tìm ra "giải pháp hoàn thiện hơn" cho thị trường máy chủ và đưa những giải pháp đó đến modem 5G.

Minh Hùng theo GSM Arena

Chủ đề khác