VnReview
Hà Nội

Ngân lượng công bố hợp tác với CyberSource

CyberSource, công ty thuộc tổ chức thẻ Visa và là một trong những nhà cung cấp dịch vụ quản lý giao dịch thanh toán trực tuyến lớn nhất trên thế giới, vừa cùng Ví điện tử Ngân lượng tuyên bố thỏa thuận hợp tác nhằm cung cấp giải pháp thanh toán thẻ quốc tế an toàn, bảo mật.

Đây là một thỏa thuận quan trọng giúp cho Ngân lượng có thể mở rộng dịch vụ thanh toán an toàn qua danh mục đầu tư rộng lớn của các website thương mại điện tử, mở rộng ứng dụng các giải pháp của CyberSource với dịch vụ cổng thanh toán, cũng như chương trình Quản lý ra quyết định (Decision Manager) và Cổng quản lý thẻ giả mạo toàn cầu của CyberSource (CyberSource's global fraud-management portal) cho thương mại điện tử.

Trước đó, vào đầu năm 2011, sản phẩm ví điện tử Ngân lượng được xây dựng với dịch vụ Tokenization của CyberSource. Đến nay, Ngân lượng trở thành công ty con trực thuộc Công ty CP Giải pháp Phần mềm Hòa Bình (Peacesoft), và là một trong những nền tảng xử lý giao dịch thanh toán trực tuyến lớn nhất Việt Nam cho các giao dịch thương mại điện tử trong nước và quốc tế.

Sử dụng sản phẩm Ví điện tử của CyberSource, các thành viên của Nganluong.vn có thể liên kết tài khoản thẻ tín dụng hay ghi nợ của mình với tài khoản ví và mua sắm trên internet mà không lo sợ lộ thông tin thanh toán. Dịch vụ Tokenization của CyberSource cho phép Ngân lượng xử lý giao dịch với mã khóa, thay vì dữ liệu thanh toán đơn thuần, do đó tránh được rủi ro lưu trữ và xử lý thông tin nhạy cảm của khách hàng trong khi vẫn giúp các thành viên có được sự thuận tiện khi mua sắm trực tuyến. Ngân lượng đã lựa chọn Sacombank, một đối tác khác của CyberSource làm Ngân hàng thanh toán.

Bà Lorijon Bacchi, Giám đốc Visa tại Vietnam cho biết: "Do CyberSource liên thông với tổ chức thẻ Visa, các đơn vị như Ngân lượng được quyền truy cập vào dữ liệu xác định gian lận lớn nhất trên thế giới, giúp cho việc đánh giá rủi ro chính xác và hiệu quả".

Chương trình Decision Manager của CyberSource cho phép đơn vị chấp nhận thẻ (ĐVCNT) có được nhiều dữ liệu về đơn hàng hơn bằng cách so sánh với dữ liệu giao dịch và các điểm tương đồng xuất phát từ trên 60 tỷ giao dịch được xử lý bởi Visa và Cyber hàng năm. Sử dụng hệ thống Cyber và nguồn dữ liệu tương quan này, ĐVCNT có thể cho giao dịch chạy qua hơn 250 dấu hiệu kiểm tra xác thực toàn cầu theo trình tự có thể chọn lựa, bao gồm cả kỹ thuật tìm dấu vân tay thiết bị (Fingerprint), chỉ trong chưa đầy 2 giây. Decision Manager cũng cung cấp một hệ thống phân loại tình huống tinh vi, hệ thống báo cáo và phân tích để giúp cho các nhận định được cụ thể hơn trong quá trình quản lý rủi ro.

Phía công ty Ngân Lượng, ông Trần Việt Vĩnh – Giám đốc điều hành, cho biết: "Với sự thuận tiện và bảo mật mà CyberSource mang đến cho dịch vụ của chúng tôi, Ngân lượng có thể đảm bảo an toàn trong mua sắm trực tuyến khi chúng tôi mở rộng kinh doanh sang mảng du lịch, hàng hóa số, thanh toán trên điện thoại di động, với mục tiêu tăng trưởng 200% trong năm tới về doanh số thanh toán thẻ tín dụng và ghi nợ quốc tế".

Vân Hà

Chủ đề khác