VnReview
Hà Nội

Elon Musk giành vị trí người giàu thứ 2 thế giới của Bill Gates

Bất chấp đại dịch Covid-19, năm 2020 là năm thăng hoa chóng mặt của Elon Musk, với đỉnh mới là thành tích vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu thứ hai thế giới đến thời điểm hôm qua 23/11/2020.

Theo Bloomberg tính toán, giá trị tài sản ròng của doanh nhân 49 tuổi này đã tăng 7,2 tỷ đô la lên 127,9 tỷ đô la, do giá cổ phiếu Tesla tiếp tục đà tăng. Như vậy, giá trị tài sản ròng của ông Musk đã tăng 100,3 tỷ USD trong năm nay, nhiều nhất so với bất kỳ ai có trong danh sách Chỉ số tỷ phú Bloomberg - bảng xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới. Trước đó, vào tháng Giêng, ông đứng vị trí thứ 35.

Elon Musk giành vị trí người giàu thứ 2 thế giới của Bill Gates

Sự tăng hạng giàu có của Elon Musk phần lớn là nhờ Tesla, công ty có giá trị thị trường đang đạt mức 500 tỷ USD. Khoảng 3/4 giá trị tài sản ròng của ông đến từ cổ phiếu Tesla, được định giá gấp 4 lần giá trị cổ phần của ông trong Space Exploration Technologies hay SpaceX.

Cột mốc quan trọng của Musk đánh dấu lần thứ hai trong lịch sử 8 năm của Chỉ số tỷ phú Bloomberg người đồng sáng lập Microsoft, ông Bill Gates xếp hạng thấp hơn vị trí thứ hai. Ông Gates đã giữ vị trí đầu bảng trong nhiều năm trước khi bị người sáng lập Amazon là Jeff Bezos soán ngôi vào năm 2017. Giá trị tài sản ròng 127,7 tỷ đô la của Gates sẽ cao hơn nhiều nếu ông không quyên góp cho tổ chức từ thiện trong nhiều năm qua. Ông đã trao hơn 27 tỷ đô la cho quỹ cùng tên kể từ năm 2006.

Với động thái hôm thứ Hai, Elon Musk đã chứng minh cho Bill Gates thấy rằng ông đã sai như thế nào khi không đánh giá cao xe hơi điện. Elon Musk cũng hay chế nhạo Bill Gates trên Twitter. Ngoài xe hơi điện, cả hai cũng không nhất trí với nhau về Covid-19. Bill Gates, người có quỹ từ thiện ủng hộ nghiên cứu vắc-xin, đã bày tỏ lo ngại về sự nghi ngờ của Musk về dữ liệu đại dịch và tin vào một số thuyết âm mưu nhất định.

Năm 2020 là một năm sinh lợi đối với những người giàu nhất thế giới. Mặc dù đại dịch và tình trạng sa thải lan rộng đã ảnh hưởng lớn đến tầng lớp lao động và người nghèo trên thế giới, tài sản của các thành viên của Chỉ số Bloomberg đã tăng 23% - tương đương 1,3 nghìn tỷ USD - kể từ đầu năm nay.

Nghĩa Hưng

Chủ đề khác