VnReview
Hà Nội

Ming-Chi Kuo: Nhu cầu iPhone 12 Pro, MacBook M1 và iPad Air mới cao hơn dự kiến

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo vừa công bố bản báo cáo mới nhất cho thấy nhu cầu từ thị trường đối với những sản phẩm mới của Apple mạnh mẽ như thế nào.

Ming-Chi Kuo: Nhu cầu đối với iPhone 12 Pro, MacBook M1 và iPad Air mới cao hơn dự kiến

Đầu tiên, nhu cầu đối với những mẫu iPhone 12 đang khác xa so với dự kiến ban đầu. Cụ thể, nhu cầu đối với iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max đang cao hơn so với dự kiến, trong khi iPhone 12 và iPhone 12 mini lại không được như vậy. Dẫu vậy, tổng doanh số iPhone 12 vẫn đang tăng mạnh, và điều đó có thể kéo dài sang đến năm 2021.

Bên cạnh đó, nhu cầu đối với thế hệ iPad Air mới nhất cũng cao hơn so với dự kiến. Kuo dự đoán, doanh số iPad sẽ tiếp tục tăng lên trong năm 2021 bởi Apple sẽ trình làng một mẫu sử dụng công nghệ miniLED mới, một vài phiên bản hỗ trợ 5G cùng một chiếc iPad giá rẻ mới nữa vào khoảng nửa cuối năm sau.

Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE hiện cũng nằm trong danh sách những sản phẩm bán chạy. Báo cáo cho biết, doanh số này đến từ "việc trang bị những chức năng quản lý sức khỏe sáng tạo cũng như cải tiến thiết kế". Trong khi đó, nhu cầu đối với những chiếc MacBook sử dụng chip M1 cũng cao hơn so với dự kiến. "Chúng tôi thấy sự tích cực đối với những mẫu MacBook mới sử dụng Apple Silicone và thiết kế mới dự kiến sẽ xuất hiện vào nửa cuối năm 2021."

Dẫu vậy, một điều đáng buồn là doanh số AirPods lại thấp hơn so với dự kiến. Kuo dự đoán, doanh số AirPods vẫn sẽ được duy trì như vậy hoặc giảm 5-10% trong nửa đầu năm sau. Theo ước tính, thị trường sẽ tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo nghiên cứu, chuỗi cung ứng AirPods đã bị thắt chặt lại nhằm ưu tiên cho iPhone 12. Trong khi đó, phiên bản AirPods thứ 3 của Apple dự kiến sẽ xuất hiện vào cuối quý 2 năm 2021.

Minh Hùng theo GSM Arena

Chủ đề khác