VnReview
Hà Nội

IDC: 5G đã thúc đẩy sự tăng trưởng cho thị trường smartphone

IDC đã bày tỏ sự lạc quan của mình về sự tăng trưởng của thị trường smartphone trong quý 4. Công ty nghiên cứu thị trường cho biết, nhu cầu smartphone 5G ngày càng tăng chính là động lực quan trọng cho sự tăng trưởng này.

IDC: 5G đã thúc đẩy sự tăng trưởng cho thị trường smartphone

Theo đó, tổng doanh số thiết bị bán ra trong quý 4 dự kiến sẽ đạt 377,7 triệu đơn vị, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng này sẽ tiếp tục được duy trì trong năm 2021, dự kiến tăng 4,4% so với 2020. Dù tình hình dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, thế nhưng, chính "sự phục hồi nhanh đáng kinh ngạc của chuỗi cung ứng" cùng "sự thúc đẩy đáng kể" từ OEM và 5G đã giúp thị trường tăng trưởng trở lại.

IDC: 5G đã thúc đẩy sự tăng trưởng cho thị trường smartphone

Ryan Reith, Phó Chủ tịch Cấp cao tại IDC, cho biết, dựa trên tiến độ trong quý 3, "đà tăng trưởng từ phía cung cấp vẫn còn rất mạnh mẽ" trong quý này.

Ông giải thích, thay vì du lịch cùng những hoạt động giải trí, nhiều người dùng đã tận dụng các chi phí đó cho những mặt hàng điện tử tiêu dùng. Chính những tác động tiêu cực khi thực hiện phong tỏa nhằm tránh lây lan virus đó đã trở thành một điều tích cực đối với thị trường điện tử trong nửa cuối năm.

IDC gọi 5G là "động lực thúc đẩy hiện tại của ngành". Dự kiến, các thiết bị tiêu dùng tương thích với 5G sẽ chiếm 10% tổng doanh số thiết bị bán ra trong năm nay và sẽ tăng lên 29% trong năm 2024.

Bên cạnh đó, công ty cũng chỉ ra yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của các thiết bị 5G trong tương lai. Theo đó, chúng sẽ có giá gần bằng hoặc tương đương so với những chiếc smartphone 4G hiện tại. Mức giá trung bình cho những thiết bị 5G trong năm nay là 611 USD, trong khi đến năm 2024, con số này sẽ giảm xuống chỉ còn 453 USD.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác