VnReview
Hà Nội

Ý phạt Apple 12 triệu USD vì quảng cáo sai khả năng chống nước của iPhone 12

Apple vừa bị cơ quan quản lý của Ý phạt 12 triệu USD vì quảng cáo có thể gây hiểu nhầm về khả năng chống nước của iPhone 12.

Apple bị phạt 12 triệu USD vì quảng cáo sai khả năng chống nước của iPhone 12

Theo GSMArena, Cơ quan chống độc quyền Ý cho rằng cách thức quảng bá của Apple có thể gây hiểu lầm về iPhone 12 và xếp hạng khả năng chống nước của chúng. Cơ quan này nói rằng Apple đã quảng cáo iPhone 12 có khả năng chống nước nhưng không lưu ý người dùng rằng điều này chỉ đúng trong một số trường hợp nhất định.

Họ nói thêm rằng Apple đang lừa khách hàng vì từ chối bảo hành điện thoại trong trường hợp máy bị hỏng do ngấm chất lỏng.

Khách hàng cũng không được hỗ trợ khi điện thoại của họ bị hư hỏng do nước và các chất lỏng khác. Trong khi đó, Apple quảng cáo sản phẩm có thể chống nước khiến nhiều người tưởng rằng họ sẽ được bảo hành nếu thiết bị gặp trục trặc do chất lỏng.

Hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào về vấn đề này. Đây không phải là lần đầu tiên Apple bị cáo buộc gây bất lợi cho người dùng. Hồi tháng 4 vừa qua, hãng cũng bị phạt 18 triệu USD ở Mỹ do cố tình khiến FaceTime không thể hoạt động trên iPhone chạy iOS cũ, buộc người dùng nâng cấp lên phiên bản mới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác