VnReview
Hà Nội

Ming-Chi Kuo: MacBook sẽ trở thành động lực để công nghệ mini LED phát triển trong năm 2021

Theo chuyên gia phân tích thị trường Ming-Chi Kuo, MacBook sẽ trở thành động lực giúp công nghệ mini LED phát triển hơn vào năm 2021.

Ming-Chi Kuo: MacBook sẽ trở thành động lực để công nghệ mini LED phát triển trong năm 2021

Theo GSMArena, có thể bạn đã nghe nói Apple đang nghiên cứu sử dụng công nghệ màn hình mini LED cho iPad và MacBook trong tương lai. Kế hoạch này dường như đang tiến triển tốt về cả phía Apple lẫn các đối tác của công ty. Đó là lý do tại sao Ming-Chi Kuo tin rằng chúng ta sẽ thấy hai chiếc MacBook mới với màn hình mini LED trong thời gian tới.

MacBook Air cùng với MacBook Pro được thiết kế lại (có thể là mẫu 13 inch) sẽ là những chiếc MacBook đầu tiên áp dụng công nghệ màn hình mới. Apple cũng sẽ có kế hoạch tương tự cho iPad nhưng MacBook vẫn là động lực chính để Apple sử dụng màn hình mini LED (chủ yếu do sức hút của con chip M1 mới). Trên thực tế, nhà phân tích dự đoán lượng xuất xưởng MacBook hàng năm sẽ tăng 100% trong ba năm tới.

Do doanh số thiết bị tốt hơn, Apple đã tăng 350% đơn đặt hàng màn hình mini LED cho năm 2021 và 450% cho năm 2022 (tương ứng với 10-12 triệu và 25-28 triệu sản phẩm). Epistar dự kiến sẽ chiếm 90% thị phần màn hình mini LED, phần lớn do các đơn hàng từ Apple.

Tuy nhiên, Epistar không chỉ hưởng lợi từ mỗi Apple. Công ty có thể sẽ nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các thương hiệu sản xuất TV LED, máy tính xách tay, màn hình và màn hình xe hơi.

Bạch Đằng

Chủ đề khác