VnReview
Hà Nội

Tizen của Samsung là nền tảng TV kết nối lớn nhất thế giới

Số liệu thống kê mới nhất cho thấy Samsung Tizen là nền tảng "TV streaming" lớn nhất thế giới.

Tizen của Samsung là nền tảng TV lớn nhất thế giới

Theo Sammobile, Tizen - hệ điều hành dựa trên Linux do Samsung phát triển – được sử dụng cho TV, màn hình thông minh và các thiết bị đeo của hãng. Tizen hiện chiếm 12,5% thiết bị TV được kết nối trên toàn thế giới, vượt lên trên các nền tảng khác.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Samsung đã bán được 11,8 triệu chiếc TV trên toàn thế giới trong quý 3 năm 2020. Đây là doanh số tốt nhất của Samsung từ trước đến nay và cũng chưa có nhà sản xuất nào chạm được kỷ lục này. Công ty phân tích này cũng cho biết hiện có hơn 155 triệu TV thông minh dựa trên Tizen đang được sử dụng trên toàn thế giới, tăng 23% so với năm 2019.

WebOS của LG, Sony PlayStation, Roku TV OS, Fire TV OS của Amazon và Android TV của Google là những nền tảng TV lớn tiếp theo.

Thị trường thiết bị TV kết nối toàn cầu đạt 81,3 triệu chiếc vào quý 3 năm 2020, tăng 19% so với năm ngoái. Danh mục này bao gồm TV thông minh, thiết bị phát trực tuyến đa phương tiện và game console. Doanh số bán TV tổng thể vào năm 2020 dự kiến sẽ cao hơn 7% so với năm 2019 do xu hướng làm việc tại nhà sau đại dịch Covid-19 và việc ra mắt các mẫu console mới, điển hình như PlayStation 5 của Sony.

Samsung hiện đang tập trung vào việc kiếm tiền từ Tizen trên TV thông minh của mình. Họ kết hợp với các nhà cung cấp nội dung và quảng cáo để tiếp cận nhiều người xem hơn. Công ty cũng đã miễn phí dịch vụ Samsung TV+ ở nhiều quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. Dịch vụ này gần đây đã được ra mắt cho điện thoại thông minh Galaxy.

David Watkins, Giám đốc "TV Streaming Platforms" tại Strategy Analytics cho biết: "Vào cuối năm nay, gần 1,3 tỷ thiết bị TV kết nối sẽ được sử dụng trên toàn thế giới. Thành công của Samsung trong lĩnh vực TV thông minh có nghĩa là họ sẽ tiếp tục dẫn đầu trong một thời gian dài nữa. Cuộc chiến nhiều chiều giữa Samsung, LG, Sony, Amazon, Roku và Google sẽ định hình cách xem TV trong thập kỷ tới".

Bạch Đằng

Chủ đề khác