VnReview
Hà Nội

Steve Wozniak sẽ lập công ty mới, 45 năm kể từ ngày cùng Steve Jobs đồng sáng lập Apple

Steve Wozniak đang bắt đầu hành trình mới của riêng mình, đó là mở công ty thứ hai của ông, 45 năm sau khi cùng Steve Jobs đồng sáng lập lên Apple vào năm 1976.

Lần này, Wozniak chuyển sang kinh doanh lĩnh vực không gian công nghệ xanh và blockchain với công ty mới mang tên Efforce.

Efforce đã ở ẩn trong gần một năm qua và hướng tới phục vụ các chủ doanh nghiệp hoặc công ty xây dựng công nghiệp muốn tham gia vào các dự án "xanh".

Theo Efforce, các nhà đầu tư có thể tham gia vào các dự án tiết kiệm năng lượng bằng cách mua mua các khoản tiết kiệm trong tương lai và họ sẽ được hưởng lợi từ những cải tiến như vậy "miễn phí". Thông qua blockchain, một hợp đồng thông minh sẽ phân phối lại số tiền tiết kiệm được cho chủ sở hữu token và các công ty không có trung gian dựa vào dữ liệu tiêu dùng của họ.

Wozniak chia sẻ: "Tiêu thụ năng lượng và lượng khí thải CO2 trên toàn thế giới đã tăng theo cấp số nhân, dẫn đến biến đổi khí hậu và những hậu quả nghiêm trọng đối với môi trường của chúng ta. Chúng ta có thể cải thiện hiệu quả năng lượng và giảm mức tiêu thụ năng lượng mà không cần thay đổi thói quen của mình. Chúng tôi có thể cứu môi trường đơn giản bằng cách cải tiến năng lượng tốt hơn".

Ông nhấn mạnh: "Efforce là nền tảng phi tập trung đầu tiên cho phép mọi người tham gia và hưởng lợi tài chính từ các dự án tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới và tạo ra sự thay đổi môi trường có ý nghĩa".

Jacopo Visetti, trưởng dự án và đồng sáng lập Efforce cho biết: "Trong thời điểm này, nhiều công ty nhỏ đang gặp khó khăn. Họ không đủ khả năng chuyển sang sử dụng đèn LED chiếu sáng, hợp lý hóa quy trình sản xuất hoặc thậm chí cách nhiệt. Tất cả những giải pháp trên có thể giúp họ tiết kiệm tiền trong dài hạn".

Visetti tiết lộ thêm: "Efforce cho phép các chủ doanh nghiệp đăng ký dự án nâng cấp năng lượng của họ trên web một cách an toàn và đảm bảo nguồn vốn từ tất cả các nhà đầu tư trên khắp thế giới. Sau đó, các công ty sẽ có thêm tiền mặt để sử dụng cho các dự án quan trọng khác như cơ sở hạ tầng hoặc tuyển dụng".

Apple, công ty mà Wozniak cùng Steve Jobs đồng sáng lập, hiện đang có giá trị hơn 2 nghìn tỷ USD.

Tiến Thanh (Theo CNBC)

Chủ đề khác