VnReview
Hà Nội

Toàn bộ phim Warner Bros. năm 2021 sẽ phát hành cùng lúc ở rạp chiếu lẫn nền tảng trực tuyến

Trong một động thái đầy bất ngờ nếu không muốn nói là gây shock cho ngành điện ảnh, hãng phim Hollywood cho biết sẽ phát hành ở cả rạp lẫn dịch vụ trực tuyến cùng lúc.

Sau khi thông báo bom tấn Wonder Woman 1984 sẽ có mặt trên dịch vụ chiếu phim trực tuyến HBO Max vào Giáng sinh, cùng thời điểm khởi chiếu ngoài rạp, Warner Bros. tiếp tục "chơi lớn" hơn nữa, ngoài sức tưởng tượng của nhiều người. Hãng phim vừa thông báo cách đây ít ngày, hình thức chiếu phim gây tranh cãi này sẽ trở thành chiến lược phát hành chủ đạo của họ trong năm 2021. Một nước cờ gây shock!

Toàn bộ các phim của hãng trong năm sau - gồm 17 phim - sẽ chiếu trên HBO Max và rạp phim cùng lúc. Như đã nói ở trên, thông báo gây chấn động cho cả ngành điện ảnh toàn cầu. Nó đã phá vỡ quy tắc chung giữa hãng phát hành và các cụm rạp, theo truyền thống thường ưu tiên cho phía rạp trước và có một khung thời gian mới đem chiếu trên mạng.

Loạt phim năm sau của Warner Bros. sẽ được chiếu cùng lúc ở rạp lẫn nền tảng HBO Max (ảnh: Warner Bros.)

Các chủ rạp dường như rơi vào khủng hoảng khi phải đối mặt với nguy cơ bị các nền tảng trực tuyến thay thế. Trong đội hình của Warner năm tới, có những cái tên rất cần thiết cho sự hồi sinh của văn hóa ra rạp, như Matrix 4, phim remake Dune của Denis Villeneuve, phần tiếp theo của The Suicide Squad, live-action Tom and Jerry, Godzilla vs. Kong, live-action video game Mortal Kombat,...

Theo kế hoạch, các phim trên sẽ chiếu ở dịch vụ HBO Max cùng ngày với rạp, nhưng chỉ trong 31 ngày đầu cho những ai đăng ký thuê bao. Sau đó, các phim sẽ quay trở lại hình thức chiếu tại rạp truyền thống, không còn trên dịch vụ trực tuyến nữa. Người xem sẽ phải chờ rất lâu cho đến khi nó được phát hành qua định dạng băng đĩa và bán bản quyền cho các đài truyền hình.

Trailer phim "Dune"

CEO của WarnerMedia là Ann Sarnoff nói rằng đây là mô hình chỉ có hiệu lực trong một năm. Họ không kỳ vọng sang đến 2022 hoặc xa hơn nữa, mô hình phát hành này còn được tiếp tục. Theo giải thích, hãng làm vậy chỉ là để đối phó với cơn khủng hoảng mà đại dịch gây ra. Hãng từng cố giải cứu phòng vé toàn cầu bằng bom tấn 200 triệu USD Tenet, nhưng đã không thành.

Ambitious Man

Chủ đề khác